Tin tức

Bạn hỏi Danabus trả lời - Phần 1: Về vé xe buýt

Thứ hai,05/06/2017
14405 Lượt xem

PHẦN I – TẤT TẦN TẬT VỀ VÉ!!

Hằng ngày có hàng chục cuộc gọi tới số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Đèn Tín Hiệu & Vận Tải Công Cộng (Datramac) và tin nhắn đặt ra nhiều câu hỏi. Có thể nhận thấy, những câu hỏi thường xoay quanh một số vấn đề chính. Vì vậy, để thuận lợi và rõ ràng cho các bạn, DanangBus xin được tổng hợp trả lời cho các câu hỏi được thường xuyên đặt ra trong loạt bài “Bạn Hỏi DanaBus Trả Lời”. Hôm nay, chúng ta cùng bàn đến những thông tin cơ bản “Tất Tần Tật Về Vé”.

Vé…

Các xe trên hệ thống DanaBus đều có một giá vé chung là 5.000đ cho lé lượt; 45.000đ cho vé tháng ưu tiên và 90.000đ vé tháng không ưu tiên. Tuy nhiên, có 02 hệ thống xe buýt đang lưu hành hiện nay là xe buýt trợ giá (DanaBus) và xe buýt không trợ giá là hệ thống xe buýt cũ. Vì hệ thống khác nhau nên giá vé cũng khác nhau. Tương tự như vậy, vé tháng của xe DanaBus sẽ không được sử dụng trên xe buýt không trợ giá.

Danh sách diện ưu tiên đã có tại chuyên mục Vé xe buýt.

(Ảnh từ Facebook)

Làm vé giờ nào? Mất vé thì sao?
Điểm làm vé tháng đã cập nhật trên trang web chính thức Danangbus.vn. Để làm rõ ràng hơn, hiện nay CHỈ CÓ 03 điểm là: Trạm xe buýt Xuân Diệu, Trạm xe buýt Phạm Hùng, Datramac: khu C3, 493 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng.

Trong đó Datramac chỉ làm việc trong giờ hành chính của các ngày làm việc. Các bạn nào có nhu cầu làm vé vào các ngày cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính nên tới Trạm xe buýt Xuân Diệu và Trạm xe buýt Phạm Hùng.

Trong trường hợp mất vé tháng, các bạn phải làm lại vé tháng khác. Đây cũng là một phần nguyên do tại sao vé tháng chỉ bán trước 02 tháng, chứ không bán trước dài hạn hơn để tránh thiệt thòi cho hành khách đi xe.

Số điện thoại phòng vé là bao nhiêu:
Xin liên hệ số: 0236.3711888 nhấn 131 để kết nối thằng tới phòng vé.

Có miễn phí vé cho trẻ em dưới 06 tuổi không?
Trung tâm Datramac đã có công văn gửi lên sở Giao thông thành phố Đà Nẵng về việc xem xét miễn phí vé cho trẻ em dưới 06 tuổi nhưng chưa có quyết định chính thức từ Sở Giao thông thành phố. Vì thế, hiện nay vẫn chưa có một quy định nào về việc miễn phí vé cho trẻ em dưới 06 tuổi.

Thẻ vé tháng của tôi bị hư hại, có cho tôi sử dụng không?
Dạ không! Các bạn nên bảo quản thẻ vé tháng của mình cẩn thận. Nếu vé có dấu hiệu hư hại quá mức dẫn đến thông tin trên thẻ vé không rõ ràng hoặc có dấu hiệu đã bị thay đổi. Phụ xe có quyền từ chối không cho bạn lên xe.

Tôi dùng chung thẻ được không?
Xin lỗi không thể dùng chung! Vé tháng  có thông tin của chủ thẻ. Vì vậy việc sử dụng chung là không thể.

Tôi gửi thông tin cho lái xe làm thẻ hộ tôi được không?
Như đã nói ở những phần trước, thẻ vé tháng chỉ làm được tại 03 địa điểm cụ thể. Các bạn không nên gửi thông tin cá nhân và phí làm thẻ cho lái xe vì không có giấy hẹn, xác minh là bạn đã gửi đầy đủ thông tin và chi phí làm vé, nghĩa là lợi ích của chính các bạn không được đảm bảo.

Có thể làm vé trước trong bao lâu?
Bạn có thể là trước vé trong vòng 02 tháng. Nguyên nhân là vì hiện tại hệ thống còn nhiều sự thay đổi về tuyến vì các công trình đường bộ thi công trên địa bàn thành phố.

Vì vậy, để đảm bảo lợi ích cho các bạn, vé tháng không được làm trước quá lâu. Các bạn hãy yên tâm là điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Vé tháng sử dụng trong THÁNG?
Nhiều bạn nhầm lẫn là vé được sử dụng trong một tháng nghĩa là 30 ngày, nhưng thực tế “sử dụng trong một tháng” nghĩa là vé được sử dụng từ ngày đầu tới ngày cuối cùng của tháng đó để tránh trường hợp là giả vé.

Tôi không dùng nữa, trả lại hoặc đưa ai xài được không?
Rất tiếc câu trả lời là không! Danabus không thể hỗ trợ việc hoàn trả lại phí làm vé cho các bạn. Hơn nữa, vé tháng của các bạn chỉ do các bạn sử dụng. Lái xe và phụ vé có quyền từ chối cho các bạn lên xe nếu cảm thấy vé hình trên thẻ quá khác so với người dùng thẻ. Mục đích là tránh tránh việc ăn cắp, hoặc sử dụng thẻ vé làm mất và đảm bảo người làm mất thẻ có thể tìm lại được thẻ của mình.

Bao lâu tôi nhận được vé tháng?
Các bạn sẽ nhận được vé tháng trong vòng từ 3-5 ngày làm việc. Như đã nói ở trên, một tháng nghĩa là từ đầu của tháng tới ngày cuối của tháng đó, vì thế các bạn nên tranh thủ làm trước vé nhé.

(Còn tiếp)

Hiền Nguyễn

Bình luận facebook
Facebook