Tin tức

Video tuyên truyền AN TOÀN GIAO THÔNG cho trẻ em.

Thứ tư,28/11/2018
24479 Lượt xem

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI, VĂN PHÒNG BAN ATGT THÀNH PHỐ PHỐI HỢP CÙNG SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ĐÀ NẴNG SẢN XUẤT VIDEO TUYÊN TRUYỀN “AN TOÀN GIAO THÔNG CHO TRẺ EM”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông công cộng đồng, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại các trục đường chính của thành phố vào những giờ cao điểm, đồng thời phối hợp toàn diện trong công tác tuyên truyền An toàn giao thông theo chủ đề năm  2018: “An toàn giao thông cho trẻ em”; Sở giao thông vận tải Đà Nẵng, Văn phòng ban An toàn giao thông thành phố phối hợp cùng Sở thông tin và truyền thông đã xây dựng video tuyên truyền “An toàn giao thông cho trẻ em”.

Trong đó, nội dung video tập trung hướng dẫn cách phòng chống tai nạn giao thông cho trẻ như đi đúng phần đường, không vượt giải phân cách, không sang đường khi đèn tín hiệu chưa chuyển xanh, không đi ngược chiều,…

Video được tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử của các sở ban ngành và trên các xe buýt công cộng của thành phố từ đây cho đến hết tháng 3 năm 2019.

 

1. Đi đúng làn đường, đi bộ trên vỉa hè

 

2. Không vượt giải phân cách, sang đường đúng nơi quy định

 

3. Không sang đường khi đèn tín hiệu chưa chuyển xanh: Sang đường đúng làn đường và khi đèn tín hiệu dành cho người đi bộ chuyển sang màu xanh.

 

4. Không đi ngược chiều:

 

5. Luôn đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông: Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện khi tham gia giao thông. Mũ bảo hiểm cần đảm bảo chất lượng và phải cài quai đúng quy định..

Ngoài ra, với trẻ em nhỏ tuổi, chưa thể ngồi vững, chưa biết bám chắc thì người điều khiển cần sử dụng đai an toàn cho trẻ.

 

6. Không dừng đỗ xe trước cổng trường:
Để đảm bảo an toàn, phụ huynh khi đưa đón học sinh cần dừng đỗ cách cổng trường ít nhất là 50m.

Theo quy định tại Điều 5, Nghị định 46/2016/NĐ-Cp của Chính phủ về xủa phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông người sử dụng phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 dồng đối với hành vi vi phạm như dừng xe, đỗ xe trước cổng trường.

 

 

7. Không phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách khi tham gia giao thông:​

 

8. Không chở quá số người quy định:
Xe máy được chở tối đa 01 người. Tuy nhiên, người lái có thể được chở tối đa 02 người với trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi (theo khoản 1, điều 30 luật giao thông đường bộ)

 

8. Không vui chơi dưới lòng, lề đường:

 

KẾT: An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà vậy mong rằng các bậc phụ huynh và các em nhỏ có thể hiểu biết hơn về cách để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, góp phần xây dựng môi trường giao thông lành mạnh vì lợi ích cho chính mình và cho toàn xã hội.

Hiền Nguyễn – Datramac

Bình luận facebook
Facebook