Tin tức

Tuyên truyền Danabus đến các trường học trên địa bàn thành phố

Thứ hai,30/10/2017
3612 Lượt xem

ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN HỆ THỐNG XE BUÝT
CÔNG CỘNG TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Để góp phần tăng số lượng hành khách tham gia xe buýt, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó tăng cường công tác tuyên truyền thông tin xe buýt tới các trường học, phổ biến thông tin nhằm nâng cao nhận thức của người dân (đặc biệt là học sinh, sinh viên) về lợi ích của việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng đang được tập trung đẩy mạnh.

Tại mỗi trường học, công tác tuyên truyền thông tin các tuyến buýt thành phố Đà Nẵng được triển khai với với những nội dung, hình thức và lựa chọn đối tượng tuyên truyền khác nhau.


 

Ngày 29/9/2017, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng phối hợp với Công ty tư vấn Almec, Trường THPT Trần Phú triển khai tuyên truyền hệ thống thông tin các tuyến buýt thành phố Đà Nẵng cho các em học sinh. Tại buổi tuyên truyền, các em đã được phổ biến thông tin về lộ trình 05 các tuyến buýt trợ giá và tuyến TMF do quỹ Toyota Mobility Foudation tài trợ.


 

Cùng ngày, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã gặp gỡ thầy Nam- đại diện Phòng công tác sinh viên của Đại học Đà Nẵng để giới thiệu về hệ thống xe buýt công cộng của thành phố Đà Nẵng. Tại đây, Công ty tư vấn Almec đã cung cấp các tờ rơi tuyên truyền cho Phòng công tác sinh viên đểcác bạn sinh viên có thể tự tiếp cận thông tin của các tuyến buýt thành phố. Thông qua các tờ rơi tuyên truyền, các bạn sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin các tuyến buýt thành phố Đà Nẵng và các kênh hỗ trợ như facebook Danabus- Xe buýt Đà Nẵng, danangbus.vn.

Ngoài ra, nhằm thực hiện kế hoạch triển khai Đề án “Phát động phong trào kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt” của UBND TP Đà Nẵng, đoàn tuyên truyền cũng đã có buổi làm việc với ban giám hiệu trường tiểu học Lý Tự Trọng. Thông qua buổi làm việc cô Phan Thị Tuyết Lan - Hiệu trưởng trường học cho biết thời gian sắp đến, nhà trường sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức tham gia xe buýt công cộng cho đội ngũ giáo viên trong trường.Với đặc điểm trường học có nhiều giáo viên ở xa so với khu vực làm việc, cũng như nằm trên tuyến đường Lý Tự Trọng, trục đường có các tuyến xe buýt đi qua, thông qua việc tuyên truyền, đây sẽ là cơ hội giúp cho các giáo viên trong trường hiểu rõ hơn cũng như hưởng ứng phong trào tham gia xe buýt do UBND thành phố phát động.


 

Với những nỗ lực không ngừng trong công tác tuyên truyền đồng thời nâng cao chất lượng chất lượng dịch vụ của hệ thống xe buýt công cộng từ doanh nghiệp đến các cơ quan chức năng, hệ thống xe buýt công cộng của thành phố đang dần đáp ứng được nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân và du khách.

Một số hình ảnh trong chương trình hoạt động:


 

Mơ Lê - Datramac.

Bình luận facebook
Facebook