Tin tức

PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM ĐẪU ĐỖ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XE BUÝT VÀ GÂY MẤT AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH

Thứ hai,08/07/2019
1925 Lượt xem

Thực hiện Quyết định số 187/QĐ-SGTVT ngày 18/4/2017 của Sở Giao thông vận tải về việc ban hành Quy chế phối hợp kiểm tra hạ tầng và hoạt động xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac) đã phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải đi kiểm tra thường xuyên kiểm tra tình hình vi phạm xe cá nhân đậu đỗ trên vạch dừng xe buýt nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường an toàn việc đón trả hành khách đúng nơi quy định.

Trong 06 tháng đầu năm 2019 đã phát hiện được 138 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 96.600.000 đồng (chín mươi sáu triệu sáu trăm nghìn đồng). Trong đó đã xử lý được 102 trường hợp vi phạm với tổng số tiền là 71.400.000 đồng (bảy mươi mốt triệu bốn trăm nghìn đồng) và 36 trường hợp vi phạm đang xử lý.

Việc đậu đỗ xe cá nhân vào điểm dừng xe buýt không những sai luật mà còn gây ách tắc giao thông đồng thời cản trở, gây nguy hiểm cho xe buýt trong quá trình đón trả khách tại điểm dừng và ảnh hưởng đến hành khách khi tham gia sử dụng xe buýt.

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông (Điều 5) quy định: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với các hành vi vi phạm sau: dừng xe, đỗ xe tại điểm dừng đón, trả khách của xe buýt.

Vì phát triển của giao thông thành phố nói chung và vận tải công cộng nói riêng rất mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể người dân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Đà nẵng nhằm xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao thông. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hướng tới xây dựng một thành phố văn minh, lịch sự, an toàn và thân thiện.

Hình ảnh xe ô tô cá nhân vi phạm đậu đỗ vào vạch dừng xe buýt.

Hồ Nguyễn Quốc Cường  - Datramac

Bình luận facebook
Facebook