Tin tức

Hiệu quả ban đầu của đăng ký vé xe buýt trực tuyến

Thứ ba,13/11/2018
2033 Lượt xem

HƠN 450 LƯỢT ĐĂNG KÝ VÉ TRÊN WEBSITE DANANGBUS.VN
SAU HƠN 02 THÁNG ĐƯỢC GIỚI THIỆU

Từ ngày 20/08/2018, Sở giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Trung tâm Datramac) đã đưa vào vận hành tiện ích “Đăng ký vé tháng trực tuyến” trên trang web chính thức của hệ thống xe buýt Đà Nẵng www.Danangbus.vn và bước đầu nhận được sự chấp thuận của người dân. Có thể nói, bên cạnh ứng dụng dành cho điện thoại thông minh DANABUS, tiện ích đã thể hiện sự nỗ lực của Sở GTVT và trung tâm Datramac trong việc áp dụng thực tế các ứng dụng công nghệ mới vào lĩnh vực giao thông vận tải công cộng.

1. ĐĂNG KÝ RA SAO?



 

2. KẾT QUẢ SAU HƠN 2 THÁNG ĐƯỢC GIỚI THIỆU:
Nhìn chung, số lượng đăng ký thẻ vé tháng và tem vé tháng từ ngày 20/8/2018 đến ngày 07/11/2018 có sự tăng trưởng rõ rệt qua mỗi tháng. Đặc biệt trong tháng 10 năm 2018, số lượng đăng ký mới tăng đột biến gấp 2.5 lần, đạt 267 trường hợp. Số liệu của tuần đầu tiên tháng 11 thể hiện sự bình ổn mặc dù đã qua thời kỳ cao điểm mùa tựu trường.


 

Từ sản lượng và phản ứng của hành khách ta có thể nhận thấy được hành khách đã bước đầu chấp nhận tiện ích đăng ký vé tháng trực tuyến trên trang web. Tuy không thể hoàn toàn thay thế phương pháp đăng ký truyền thống vốn phù hợp với đối tượng nhất định, tiện ích đăng ký thẻ vé tháng trực tuyến không chỉ cung cấp cho người dân một sự lựa chọn khác, giảm thiểu chi phí và thời gian đi lại mà còn là nguồn dữ liệu đáng tin cậy cho nghiên cứu nhu cầu đi lại thực tế, phục vụ công tác quy hoạch lộ trình xe buýt trong tương lai.

Hiền Nguyễn - Datramac

Bình luận facebook
Facebook