Tin tức

05 NGUYÊN NHÂN GÂY TNGT THẢM KHỐC

Thứ tư,19/10/2022
4274 Lượt xem

05 NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY TAI NẠN GIAO THÔNG THẢM KHỐC

Theo số liệu thống kê của UB an toàn giao thông quốc gia, 06 tháng đầu năm cả nước xảy ra 5.637 vụ tai nạn giao thông làm chết 3240 người và bị thương 3.676 người. Bình quân có 18 người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông. Những con số khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng trở thành nỗi ám ảnh khủng khiếp khi tham gia giao thông, nguyên nhân chủ yếu là:

  • Không chú ý quan sát
  • Đi không đúng chiều đường, làn đường quy định
  • Sử dụng rượu bia
  • Không chấp hành quy định về đèn tín hiệu giao thông
  • Vi phạm tốc độ
  • Sau đây là tổng hợp về một số tình huống giao thông một số tình huống vi phạm an toàn giao thông xảy ra gần đây

 

NGUYÊN NHÂN #1: KHÔNG CHÚ Ý QUAN SÁT & KHÔNG CHẤP HÀNH QUY ĐỊNH VỀ NHƯỜNG ĐƯỜNG

Một trong những tình huống va chạm giao thông thường gặp là tình huống trong clip sau đây, người đàn ông đi xe máy từ trong ngõ ra mà không dừng lại quan sát mà chạy thẳng qua đường. Sự xuất hiện bất ngờ của xe máy từ trong ngõ lao ra giữa đường đã khiến một người đi xe máy khác không kịp tránh.

Tình huống va chạm dù không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng cho thấy sự nguy hiểm của một kiểu đi xe rất thường gặp Không chú ý quan sát và không chấp hành quy định về nhường đường khi đi từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính. Xe từ ngõ, hẻm hoặc đường phụ ra ngoài đường chính cần phải quan sát kỹ càng, đảm bảo an toàn khi ra đường và nhường đường cho các loại xe đi trên đường tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

 

NGUYÊN NHÂN #2: CHUYỂN HƯỚNG BẤT NGỜ, KHÔNG QUAN SÁT, KHÔNG TÍN HIỆU BÁO TRƯỚC

Một tình huống khác xảy ra được camera ghi lại. Một người đàn ông đi xe máy bất ngờ tạt sang đường mà không hề bật xi nhanh, cũng không quan sát phía sau. Người này dường như không để tâm đến các phương tiện đang di chuyển xung quanh đến nỗi một chiếc xe tải cỡ lớn đang chạy sát ngày bên phải cũng không nhìn thấy. Pha chuyển hướng bất ngờ khiến người này va vào xe tải rồi ngã sang đường. Dù lý do là gì thì đây cũng xem là một bài học đáng nhớ không chỉ cho bất kì ai khi tham gia giao thông phải tập trung quan sát xung quanh đặc biệt khi đổi hướng, chuyển làn phải bật tín hiệu báo rẽ xi nhanh từ sớm để các xe đang di chuyển trên đường biết.

Một tình huống tương tự khác là tình huống khi một tài xế điều khiển ô tô con bật đèn xi nhan rẽ phải bên trái nhưng lại đánh xe rẽ phải khiến xe phía sau không kịp phản ứng dẫn đến va chạm khiến hai xe hư hỏng nhẹ. Trong trường hợp này tài xế đã không quan sát biển cấm rẽ hoặc có thể quan sát thấy nhưng vẫn vi phạm. Đối với đường có nhiều làn đường, phương tiện cần chú ý trước khi rẽ phải bật đèn tín hiệu rẽ và cho phương tiện di chuyển dần dần sang làn đường gần nhất với hướng rẽ, khi quan sát đảm bảo các điều kiện an toàn cho phương tiện rẽ thì mới rẽ.

 

NGUYÊN NHÂN #3: PHÓNG NHANH, VƯỢT ẨU

Mới đây, một tình huống giao thông đã được ghi lại cho thấy khoảnh khắc một chiếc xe tăng tốc, lấn sang làn đường ngược chiều để vượt dù phía trước là đoạn đường cong, tầm nhìn bị che khuất đúng lúc đó một xe tải khác lao đến từ hướng đối diện. Tài xế của chiếc xe tải phải phanh và đánh lái gấp về phần đường của mình nhưng vẫn bị chiếc xe tải tông vào phần đuôi gây hư hại. Đây là lời cảnh báo cho những người tham gia giao thông tuyệt đối không vượt ẩu ở những cung đường khuất tầm  nhìn hoặc khi chưa đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các phương tiện cũng cần phải giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện đễ đủ thời gian xử lý trong trường hợp có sự cố bất ngờ xảy ra.

 

NGUYÊN NHÂN 4: Lạng lách, đánh võng

Từ một tình huống khác được ghi lại, một nam thanh niên điều khiển xe máy lạng lách đánh võng để vượt xe 16 chỗ những không may chiếc xe ô tô hướng ngược chiều bỗng xuất hiện. Nam thanh niên bị hất tung rồi ngã văng xuống đường. Vụ tai nạn một lần nữa nhắc nhở mỗi người cần cẩn thận hơn khi điều khiển phương tiện giao thông đặc biệt không lạng lách, đánh võng và phải di chuyển với tốc độ đúng quy định.

 

NGUYÊN NHÂN #5: SỬ DỤNG RƯỢU BIA KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Mới đây một tình huống tai nạn giao thông thảm khốc được ghi lại khiến dư luận sốc trước vấn nạn sử dụng rượu bia vẫn cố tình tham gia giao thông. VỤ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến ba người trong một gia đình tử vong đêm ngày mùng 2 tháng 6 là một ví dụ đau lòng cho việc người tham gia giao thông sử dụng rượu bia. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe ô tô di chuyển với tốc độ cao. Qua kiểm tra, lái xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Vụ việc một lần nữa cho thấy tai nạn gaio thông do sử dụng rượu bia gây ra là rất thảm khốc.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG SỬ DỤNG RƯỢU BIA KHI THAM GIA GIAO THÔNG VÌ TÍNH MẠNG CỦA CHÍNH MÌNH VÀ CỦA CỘNG ĐỒNG XÃ HỘI

 

NGUYÊN NHÂN #5: KHÔNG CHẤP HÀNH HIỆU LỆNH CỦA ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG

Một tình huống khác xảy ra được camera ghi lại, một nam thanh niên điều khiển xe máy cố vượt đèn đỏ ở ngã tư, cùng lúc này một chiếc xe ô tô di chuyển tới. Bất ngờ tình huống xảy ra, nam thanh niên bị chiếc xe ô tô đâm trúng. Cú tông mạnh làm người điều khiển xe máy bị hất văng sang đường, hành vi vượt đèn đỏ không chỉ vi phạm Luật giao thông đường bộ mà còn là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông

Tai nạn giao thông luôn là vấn đề nóng khiến các cấp các ngành trăn trở và nhiều người dân lo lắng. Hơn lúc nào hết ý thức người tham gia giao thông và yếu tố quan trọng hằng đầu góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, trút bớt gánh nặng cho xã hội và nỗi lo cho người ở lại.

TAI NẠN GIAO THÔNG VÀ ĐIỀU KHÔNG AI MUỐN

NHƯNG THẢM HỌA NÀY CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC

PHÍA TRƯỚC TAY LÁI LÀ SỰ SỐNG CỦA BẠN

Nguyễn Hiền - Datramac

Bình luận facebook
Facebook