Tin tức

Xe buýt hoạt động trở lại sau trận lụt lịch sử 14/10/2022

Thứ năm,20/10/2022
718 Lượt xem

XE BUÝT ĐÃ HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI SAU TRẬN LỤT LỊCH SỬ 14/10/2022

Ngày 14/10/2022 là một ngày không thể nào quên của người dân Đà Nẵng. Những cơn mưa như trút nước chỉ trong phút chốc biến Đà Nẵng thành biển nước. Với lưu lượng mưa khủng khiếp, ngay cả những khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng ngập sâu đến 1m5 đến 2m. Lực lượng cứu hộ phải đưa thuyền thúng, thuyền phao vào khu trũng thấp đưa người dân ra ngoài. Ô tô, xe gắn máy của người dân bị ngập sâu trên những tuyến phố chính như Nguyễn Văn Linh và Lê Duẩn bị chết máy, người dân buộc phải bỏ xe lại. Tiếng cầu cứu diễn ra khắp nơi, trên cả các trang mạng xã hội. Người dân Đà Nẵng phải thốt lên rằng đây chính là trận lụt khủng khiếp nhất họ phải chứng kiến trong hàng chục năm trở lại đây.

(Trên đường có cả những chiếc xe buýt bị mắc kẹt giữa biển nước. ảnh sưu tầm)

Những chuyến xe buýt xuất phát ngay vào thời điểm mưa rất to cũng cố gắng đưa người dân về bến, dù phải liên tục đổi lộ trình tránh những con đường ngập trũng sâu. Chiều tối ngày 14/10/2022 Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã ra thông báo dừng hoạt động xe buýt trợ giá đối với những nốt giờ cuối để đảm bảo an toàn cho hành khách. Ngày 17/10/2022 xe buýt đã hoạt động trở lại phục vụ cho người dân thành phố. Người dân rất phấn khởi khi phương tiện công cộng hoạt động trở lại. Đối với những người trước đây chưa đi xe buýt bao giờ cũng cho biết nay xe máy bị ngập lụt nên cũng sử dụng xe buýt đi lại.

                             (hình từ camera Thành phố)

Người dân đi xe buýt trở lại sau ngày lũ lụt

Thiên tai, bão lũ là hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi. Mỗi năm, có đến hàng chục cơn bão đổ bộ, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là các tỉnh miền Trung. Những người dân cần cù, chịu khó, quanh năm vất vả làm lụng, nhưng lúc này, thành quả như mất trắng chỉ vì lũ quét qua. Xuất phát từ tình nghĩa đồng bào “lá lành đùm lá rách” những việc thiện ý nghĩa đã diễn ra như sửa xe máy miễn phí, sửa tủ lạnh, tivi ngập nước miễn phí, quyên góp cho những người bị thiệt mạng do cơn lũ. Những hành động không chỉ góp phần sẻ chia mà còn tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân Đà Nẵng khắc phục khó khăn, vượt qua bão lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

                                                                       Nguyễn Thị Phương Thảo

Bình luận facebook
Facebook