Tin tức

CÂU CHUYỆN ĐẸP VỀ VĂN HÓA GIAO THÔNG

Thứ tư,19/10/2022
1313 Lượt xem

CÂU CHUYỆN ĐẸP VỀ VĂN HÓA GIAO THÔNG

Trong những năm qua, an toàn giao thông luôn là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Nếu người tham gia giao thông biết tuân thủ luật lệ và đặc biệt biết nhường nhịn nhau một chút thì tình hình giao thông sẽ trở nên bớt căng thẳng hơn.

Nếu để ý ta có thể thấy bên cạnh số ít những người thiếu ý thức vẫn còn rất nhiều hành động đẹp tôn vinh lên văn hóa giao thông. Cùng tham khảo một số hình ảnh đẹp nhé.

1. Ý thức khi tham gia giao thông

Có thể nói hình ảnh nét đẹp khi tham gia văn hóa giao thông đã xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày. Đơn giản như hình ảnh người dân ý thức chấp hành nghiêm chỉnh việc đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, làn đường, nhường đường trong khu vực làn đường có biển đèn đỏ được rẽ phải.

 

2. Đi đúng làn đường

Hay một đoạn clip trên được quay vào dịp lễ. Hình ảnh những chiếc xe ô tô nối đuôi nhau thành hàng dài từ từ di chuyển chứ không hề lấn sang làn đường của xe máy và các phương tiện khác trong giờ cao điểm. Sau khi được chi sẻ hình ảnh này đã nhận được hơn hàng chục ngàn yêu thích, hàng ngàn bình luận và chia sẻ.

 

3. Anh thợ nề giúp đục mảng bên tông trên mặt đường

Một hình ảnh đẹp khác là hình ảnh anh thợ nề đục mảng bê tông nằm trên mặt đường vì sợ người đi đường gặp tai nạn.

 

4. Giúp đỡ người bị tai nạn giao thông, gặp sự cố trên đường

Hay là khi các chiến sĩ cảnh sát giao thông đội mưa đẩy ô tô của người dân thoát khỏi đoạn ngập, hướng dẫn các phương tiện di chuyển tránh điểm ngập sâu, giúp người dân đưa các phương tiện bị chết máy vào nơi an toàn để sửa chữa.

 

5. Người dân dừng xe, nhặt tiền, trả lại đầy đủ cho người làm rơi ví tại Đà Nẵng

Hay mới đây, trên mạng xã hội lan truyền rộng rãi đoạn ckip một thanh niên chạy xe máy làm rơi chiếc ví bên trong có khoảng 10 triệu đồng. Tiền theo gió bay khắp hầm.

Thời điểm trên có rất nhiều người lưu thông qua hầm, thấy tiền bay nhiều người lập tức dừng xe lại nhặt tiền sau đó xếp gọn gàng, trả lại đầy đủ cho chủ nhân chiếc ví. Câu chuyện của anh đã được chia sẻ trên mạng xã hội, nhận được nhiều chia sẻ và khích lệ vì việc làm tử tế.

 

6. Cùng thu gom giúp tài xế xe tải gặp nạn

Một hình ảnh đẹp khác là khi người dân cùng nahu thu gom hàng tấn dưa hấy giữa đường giúp bác tài xế sau sự cố giúp chiếc xe tải lật nghiên. Hay là khi hàng chục người dân đội mưa bỏ hàng giờ thu gom, vận chuyển giúp tài xế vận chuyển hơn hàng chục tấn trái cây đóng thùng bị đổ giữa đường sau va chạm giữa hai xe tải

 

7. Ô tô dừng hẳn lại để nhường đường

Một đoạn clip khác cho thấy một người đàn ông làm rơi đồ giữa đường nên phải quay lại nhặt. Khi bị một chiếc ô tô dừng hẳn lại nhường đường, người đàn ông đã liên tục cúi đầu thể hiện sự cảm ơn. Sau khi nhặt được món đồ bị rơi, người này cám ơn cuối đầu thêm một lần nữa trước khi tài xế lái xe đi.

Hành động đẹp, rất đỗi bình dị của người lái xe khi tham gia giao thông đã được đáp lại bằng hành động đẹp của người đi đường.

 

8. Cứu gia đình 3 người mất phanh trên đèo ở Tam Đảo

Một cặp vợ chồng cùng con nhỏ trên chiếc xe ga bị mất phanh trôi rất nhanh không dừng lại được khi đổ đèo. Người vợ ngồi sau xe liên tục ra tín hiệu kêu cứu. Trước tình huống nguy hiểm, một người đàn ông phía sau đã tăng ga đuổi theo trên đoạn đường dốc và dùng một tay kéo chiếc xe lại cứu thành công cả gia đình. Đây là hành động nhanh trí, giúp đông đảo người dân khâm phục.

Những câu chuyện tuy rất đơn giản nhưng rất đáng được tuyên dươngnhân rộng. Qua đó chúng ta thấy được “Hành động đẹp khi tham gia giao thông của một cá nhân cũng có thể mang lại sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng” góp phần xây dựng văn hóa giao thông văn  minh thân thiện.

Chính vì vậy mỗi người chúng ta hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ từ đó xây dựng một xã hội có văn hóa giao thông góp phần tạo ra môi trường giao thông văn minh và thân thiện 

Nguyễn Hiền - Datramac

Bình luận facebook
Facebook