Tin tức

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM LẮP ĐẶT QR CODE TẠI TRẠM DỪNG XE BUÝT

Thứ ba,24/03/2020
3464 Lượt xem

TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM LẮP ĐẶT QR CODE TẠI TRẠM DỪNG XE BUÝT

Cùng với sự bùng nổ của việc phát triển QR code, Danabus triển khai quét mã QR code để hành khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về hệ thống xe buýt trợ giá một cách nhanh chóng nhất”

        1. Vậy mã QR Code là gì?

QR là từ viết tắt của Quick Response (tạm dịch “Mã phản hồi nhanh”). Đây là một ma trận mã vạch có thể được đọc bởi máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. QR code gồm những module màu đen được xắp xếp ngẫu nhiên trong một ô vuông có nền trắng. Sự tổ hợp những module này mã hóa cho bất kì dữ liệu trực tuyến bao gồm: link dẫn đến trang web, hình ảnh, thông tin, chi tiết về sản phẩm, quảng cáo cho sản phẩm…

QR Code được phát triển để có thể đọc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không gian so với các loại mã vạch truyền thống. Với những dòng điện thoại smartphone, có thể tìm trên kho ứng dụng iTunes hay Android Market từ khóa "QR scanner" để tải ứng dụng quét QR Code.

      2. Danabus triển khai tiện ích quét mã QR Code

Nhằm tạo thuận tiện cho hành khách khi tra cứu thông tin về hệ thống xe buýt trợ giá thành phố Đà Nẵng. Năm 2020, Danabus sẽ phối hợp với Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng triển khai lắp đặt mã QR code trên các trụ đơn, nhà chờ tại các trạm dừng xe buýt. Tại đây, hành khách có thể scan mã Qr code. Hệ thống sẽ tự động chuyển đến ứng dụng Danabus để hành khách tra cứu lộ trình. Đối với những hành khách chưa tải ứng dụng Danabus, hệ thống  sẽ tự động chuyển vào kho ứng dụng CH Play hoặc Appstore để hành khách tải ứng dụng.

Mã QR code để tra cứu lộ trình xe buýt của Danabus                 Thí điểm lắp đặt Mã QR code tại các trụ đơn 

Việc triển khai lắp đặt mã QR code là một trong những giải pháp công nghệ để tăng cường thông tin về hệ thống xe buýt đến với người dân. Việc thay đổi từ các hình thức niêm yết thông tin truyền thông, hành khách có thể tiếp cận việc sử dụng công nghệ để tra cứu lộ trình, tuyến buýt, vị trí đang đứng cũng như thời gian xe đến. Đặc biệt phương pháp QR code sẽ rất hiệu quả đối với những hành khách nước ngoài hạn chế trong việc tiếp cận thông tin.

       3. Hướng dẫn cách quét mã QR code

B1. Hành khách mở camera điện thoại/ hoặc ứng dụng quét mã “QR code”, hoặc quét mã trên Zalo.

B2. Hành khách di chuyển camera đến vùng có mã QR cần quét trên các nhà chờ xe buýt hoặc trụ đơn, chạm vào khu vực mã QR Code trên màn hình để lấy nét nếu cần.

      B3. Khi thông tin được xử lý, một thông báo sẽ hiện lên màn hình về chi tiết của mã QR. Hành khách nhấp vào đường link để truy cập vào ứng dụng Danabus hoặc tải ứng dụng Danabus. Từ đó hành khách có thể dễ dàng tra cứu lộ trình thông tin về hệ thống xe buýt trợ giá của thành phố.

                        

Như vậy với việc lắp đặt mã QR code tại các trạm dừng xe buýt, Danabus hy vọng đây sẽ là kênh tìm kiếm thông tin xe buýt hữu hiệu để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng phương tiện vận tải công cộng, qua đó hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân giúp giảm ô nhiễm môi trường và tháo gỡ bài toán ùn tắc giao thông của thành phố.

Mơ Lê – Datramac

Bình luận facebook
Facebook