Tin tức

PHÁT HÀNH VÉ XE BUÝT QUA MÃ QRCODE

Thứ hai,17/04/2023
1163 Lượt xem

     Thực hiện Quyết định số 1096/QĐ-UBND ngày 20/4/2022 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Danh mục, chương trình dự án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin năm 2022, Sở Giao thông vận tải được giao triển khai xây dựng chương trình “Quản lý thông tin và cung cấp dịch vụ, tiện ích cho hành khách đi xe buýt” – Ứng dụng có chức năng đăng ký vé xe buýt dưới hình thức mã QRcode (App Danabus). Từ đầu năm 2023, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac) - Đơn vị trực thuộc Sở GTVT bắt đầu triển khai bán vé QRcode cho hành khách có nhu cầu đi xe buýt trên địa bàn thành phố.

     Vé QRcode là loại hình vé điện tử, bán online, hành khách có thể ngồi nhà hay bất kỳ nơi đâu đều có thể mua được nếu có điện thoại kết nối internet và tài khoản ngân hàng/hoặc ứng dụng ví thanh toán.

     Mã QRcode có thể để trên app, có thể lưu trong sưu tập ảnh của điện thoại hoặc có thể in ra giấy đều quét kiểm tra đươc. Có nghĩa cha mẹ có thể mua giúp cho con hoặc con cháu mua giúp cho người già, xong nhận kết quả in ra giấy để cầm theo đi xe buýt. Tuy nhiên, cần chú ý khi đăng ký mua giùm cho người khác là phải cập nhật hình ảnh đúng người cần đi xe buýt, vì vé QRcode là loại vé có định danh (vé mua cho người nào thì chỉ người đó đi được).

CÁC BƯỚC MUA VÉ XE BUÝT QUA MÃ QRCODE

Bước 1: Tải ứng dụng

- Tải app Danabus trên ứng dụng CH Play hoặc App Store.

Bước 2: Đăng ký tài khoản

- Truy cập vào app Danabus, nhấn chọn biểu tượng  ở góc trên bên trái màn hình → chọn “Đăng nhập/Đăng ký” → chọn “Đăng ký”: nhập đầy đủ các thông tin cá nhân → nhấn “Đăng ký” để hoàn thành quá trình đăng ký tài khoản.

Bước 3: Đăng ký mua vé tháng

- Chọn biểu tượng  ở góc trên bên trái màn hình → chọn “Vé của tôi”.

- Chọn “Mua vé” và chọn đầy đủ thông tin đối tượng, loại tuyến, thời hạn của vé → nhấn “Mua vé” ở màn hình để chuyển sang bước thanh toán.

Bước 4: Thanh toán

- Lựa chọn hình thức thanh toán: Cổng VNPay (liên kết với các Tài khoản Ngân hàng) hoặc Ví Momo.

- Thực hiện thanh toán.

- Nhận được thông báo “Đặt vé thành công”.

Bước 5: Nhận mã QRcode

- Chọn biểu tượng  ở góc trên bên trái màn hình → chọn “Vé của tôi”.

- Chọn “Danh sách vé” để xem tất cả danh sách vé đã mua.

- Chụp ảnh màn hình có mã QRcode để xuất trình cho nhân viên soát vé khi đi xe buýt trợ giá Danabus.

 

Bình luận facebook
Facebook