Tin tức

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG ĐÀ NẴNG CẢ GIA ĐÌNH BẠN CÓ THỂ ĐẾN BẰNG XE BUÝT

Thứ sáu,17/04/2020
5708 Lượt xem

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG ĐÀ NẴNG CẢ GIA ĐÌNH BẠN CÓ THỂ ĐẾN BẰNG XE BUÝT

Đà Nẵng được biết đến là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng đón chào hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước mỗi năm.  Với nhiều điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp, thật khó để gia đình bạn chọn lựa điểm đến phù hợp và tìm hiểu phương cách di chuyển hợp lý nhất. Đáp ứng nhu cầu này, Danabus xin giới thiệu với quý bạn đọc 05 địa điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể cùng vi vu với gia đình ở Đà Nẵng và cách để đến đó bằng xe buýt.
 

1. TẮM BIỂN, ĂN UỐNG – BÃI BIỂN PHẠM VĂN ĐỒNG, MỸ KHÊ
Đi đến bằng:
tuyến 12
Giá vé: 5.000đ/người
Nói tới Đà Nẵng là nói tới những bãi biển đẹp nhất hành tinh vì vậy thật thiếu sót nếu gia đình bạn không cùng nhau thưởng thức những bãi cát trắng trải dài sạch đẹp hay làn nước trong xanh của biển cả nơi đây và đây cũng là nơi chụp ảnh cưới nổi tiếng của đà nẵng. Trên bờ biển là các khu dịch vụ ăn uống với những món hải sản tươi sống. Xung quanh khu vực này luôn có sẵn các bãi giữ xe và các khu tắm nước ngọt nên đại gia đình luôn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, nếu các bạn chán ngán cảnh đèo bòng tay bồng tay bế thì xe buýt chất lượng cao luôn sẵn sàng phục vụ các bạn.

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể đến bãi biển Phạm Văn Đồng và Mỹ Khê bằng xe buýt tuyến số 12. Tuyến xe này tuy có xuất phát điểm ở khu vực khá xa trung tâm là Thọ Quang, Sơn trà nhưng có thể dễ dàng bắt được tại bến xe Xuân Diệu, trên những con đường lớn như Đống Đa, Lê Duẩn, Duy Tân. Đặc biệt, tuyến 12 còn chạy ngang qua cầu Trần Thị Lý, một trong 9 câu cầu nổi tiếng tại Đà Nẵng và tại bãi biển trải dài này có nhiều địa chỉ bán đá mỹ nghệ non nước đà nẵng nổi tiếng, đây là nơi mà bạn có thể mua các món quà từ đá non nước đà nẵng hay còn được gợi là đá mỹ nghệ non nước như tượng non nước hay các vòng tay, nhẫn và thăm làng đá mỹ nghệ non nước nổi tiếng của đà nẵng 


Cảnh hoàng hôn trên biển Phạm Văn Đồng (@Google)
 

2. ẨM THỰC, QUÀ BIẾU – CHỢ CỒN, CHỢ HÀN
Đi đến bằng:
Tuyến TMF, tuyến 12 (cho Chợ Cồn)
Giá vé: TMF (Miễn Phí), tuyến 12 (5.000đ/người)
Chợ Cồn và Chợ Hàn là hai khu chợ nổi tiếng lâu đời nhất tại thành phố Đà Nẵng. Luôn tấp nập người qua lại đặc biệt là khách du lịch. Chợ Cồn và Chợ Hàn được coi là những điểm nhất định phải tham quan. Thực vậy, du lịch ẩm thực luôn là điều kỳ thú, nơi này lại lý tưởng cho việc nếm thử những món ăn vặt đặc trưng, các món ngon nổi tiếng mà không phải bỏ công sức tìm kiếm mệt mỏi. Đặc biệt, với những khách muốn mua ít quà biếu về cho người thân và gia đình, chắc chắn hai khu chợ nổi tiếng này là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Gia đình bạn có thể cùng đến hai khu chợ này bằng xe buýt TMF hoặc tuyến 12 (cho chợ Cồn). Vì tuyến TMF hiện nay đang miễn phí vé, nên nó thực sự là một sự lựa chọn có tính kinh tế. Tương tự như tuyến 12, TMF cũng đi qua bến xe Xuân Diệu, ngoài ra thì bạn còn bắt được TMF trên đường Lê Duẩn, Lý Thái Tổ, Hùng Vương


Hình ảnh: Khu ăn uống tại Chợ Cồn (@Tran Viet Anh)
 


Chợ Hàn luôn tấp nập người qua kẻ lại (@Danang Fantastic city)

 

3. CÔNG VIÊN, DỊCH VỤ GIẢI TRÍ – CÔNG VIÊN CHÂU Á, NHÀ VĂN HÓA THIẾU NHI, HELIO
Đi đến bằng:
tuyến 11
Giá vé: 5.000đ/người
Điểm thu hút khác gần kề: Helio Center, Nhà văn hóa thiếu nhi, khu ẩm thực Ngũ Hành.

Khu du lịch Asian Park được xây dựng từ năm  2013 nay đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, trong danh sách những điểm tham quan giải trí nên đến cho các gia đình có trẻ nhỏ.  Đặc biệt, Asian Park nằm trong vị trí tổ hợp nhiều khu vui chơi giải trí phù hợp với gia đình bao gồm Helio Center, Nhà văn hóa thiếu nhi, khu ẩm thực Ngũ Hành đảm bảo cho bạn cơ hội tận hưởng nhiều cảnh đẹp, nhiều dịch vụ tốt với chỉ một chuyến đi.

Tuy bạn phải đi bộ một khoảng từ điểm dừng của tuyến 11 tới công viên, quãng đường không hề xa và bạn còn có thể đi qua các điểm thu hút du lịch khác. Chỉ cần bắt tuyến số 11 đến trạm dừng “Helio” bạn và gia đình đã được thoải mái tự do vui chơi mà không cần lo nghĩ về việc tìm chỗ đậu xe. Đây là địa điểm được rất nhiều studio chụp ảnh cưới lựa chọn, không cần nói nhiều bạn cũng hiểu được độ hot và độ đẹp của nó nhỉ


Công viên Châu Á (@Google)
 


Nhà văn hóa thiếu nhi (@Google)

 

4. NGẮM CẢNH VỀ ĐÊM – ĐƯỜNG BẠCH ĐẰNG
Đi đến bằng:
Tuyến TMF
Giá vé: TMF (Miễn Phí)
Nếu hỏi người bản địa về đêm con đường nào nhộn nhịp nhất về đêm thì chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời là đường Bạch Đằng. Đường Bạch Đằng hội tụ đầy đủ yếu tố của một trung tâm dịch vụ nhộn nhịp về đêm, nhưng ngay bên cạnh đó là con sông Hàn nên thơ trữ tình. Tản bộ trên con đường này sẽ là một bữa đại tiệc giác quan nổi bật nhất là khung cảnh đầy mắc sắc mãn nhãn, cảm nhận trên làn da làn gió ẩm mát lành và tiếng nhạc du dương nhẹ nhàng làm nền cho mỗi bước chân.


Đường Bạch Đằng – con đường du lịch đêm Đà Nẵng (@Google)

Hien Nguyen.

Bình luận facebook
Facebook