Tin tức

LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI NHIẾP ẢNH “TRẢI NGHIỆM CÙNG XE BUÝT ĐÀ NẴNG” NĂM 2017

Thứ ba,02/01/2018
34250 Lượt xem

LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI NHIẾP ẢNH
“TRẢI NGHIỆM CÙNG XE BUÝT ĐÀ NẴNG” NĂM 2017

I. Giới thiệu

Với sứ mệnh làm cho xe buýt trở thành một trải nghiệm phổ quát đến từng người dân Đà Nẵng, chúng tôi - những nhà quy hoạch giao thông nhận ra rằng ta không thể thay đổi mọi người nếu không bắt đầu bằng việc thay đổi chính chúng ta. Vì vậy, cuộc thi nhiếp ảnh “Trải nghiệm cùng xe buýt Đà Nẵng” được tổ chức từ ngày 01/9/2017 đến ngày 01/11/2017 nhằm khuyến khích, kêu gọi những cán bộ công chức viên chức, người lao động, sinh viên các trường đại học và các trung tâm dạy tiếng hàn tại đà nẵng của Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng tham gia sử dụng, trải nghiệm và đánh giá hệ thống xe buýt của thành phố.

Chúng tôi từng nghĩ rằng mình đã hiểu tường tận về DanaBus, nhưng thông qua cuộc thi, chúng tôi đã được thấy những phiên bản khác nhau, về một xe buýt Đà Nẵng chân thực, tự nhiên, mộc mạc mà cũng đầy tình người. Bởi vì “không có gì chân thực bằng trải nghiệm”, 347 trải nghiệm, 894 góc nhìn ấy về DanaBus sẽ là nguồn tài liệu quý giá phục vụ cho những quy hoạch tương lai về xe buýt Đà Nẵng của chúng tôi.

Hơn nữa, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn tạo sân chơi cho các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở Giao thông vận tải thỏa sức sáng tạo và phát huy sở trường nhiếp ảnh của bản thân, xây dựng một bầu không khí tích cực, sôi động và hào hứng cùng tham gia ủng hộ hệ thống xe buýt trong nội bộ Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng và lan tỏa đến những hành khách thân thương của DanaBus.


 

Sau hai tháng diễn ra cuộc thi, vào ngày 30/12/2017,Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết 01 năm hoạt động Trang Facebook của Sở Giao thông vận tải và Trao giải cuộc thi nhiếp ảnh “Trải nghiệm cùng xe buýt Đà Nẵng” năm 2017 nhằm biểu dương các cá nhân có thành tích tốt và tiếp tục cỗ vũ, khích lệ, động viên phong trào ủng hộ hệ thống vận tải công cộng và giảm thiểu, hạn chế việc sử dụng xe cá nhân.

Hội nghị được diễn ra dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Trung, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông thành phố Đà Nẵng. Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Giám đốc Sở GTVT, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT, đại diện Sở thông tin truyền thông, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thân Nguyên – Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật nhiếp ảnh thành phố, Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở cùng các thành viên Ban Quản trị Trang facebook, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng các cá nhân đoạt giải của cuộc thi…


Đồng chí Lê Văn Trung – Thành ủy viên, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố chủ trì Hội nghị 
(Nguồn: Văn phòng Sở GTVT)

II. Kết quả cuộc thi
Ngày 25/11/2017, Ban Giám khảo cuộc thi đã tiến hành họp phiên toàn thể và đề xuất trao giải đối với các ảnh dự thi như sau:

 


Đồng chí Lê Văn Trung – Giám đốc Sở GTVT trao tặng Giấy chứng nhận cho Giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi
(Nguồn: Văn phòng Sở GTVT)

Trên cơ sở Kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo và đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, ngày 06/12/2017 Giám  đốc Sở Giao thông vận tải đã ban hành Quyết định số 882/QĐ-SGTVT công nhận kết quả và cấp chứng nhận cho 08 cá nhân đạt giải nêu trên.

Giải Nhất: 18 tem vé tháng đi xe buýt miễn phí – không quy đổi tiền mặt (tương đương giá trị 1.620.000 đồng).
Giải Nhì: 12 tem vé tháng đi xe buýt miễn phí - không quy đổi tiền mặt (tương đương giá trị 1.080.000 đồng).
Giải Ba: 08 tem vé tháng đi xe buýt miễn phí - không quy đổi tiền mặt (tương đương giá trị 720.000 đồng).
Giải Khuyến khích: tem vé tháng đi xe buýt miễn phí - không quy đổi tiền mặt (tương đương giá trị 450.000 đồng).


Đồng chí Nguyễn Đăng Huy – Phó Giám đốc Sở GTVT trao tặng
Giấy chứng nhận cho các giải khuyến khích (Nguồn: Văn phòng Sở GTVT)

 

III. Đánh giá về hiệu quả cuộc thi:

Cuộc thi đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực đối với hệ thống xe buýt trên địa bàn thành phố và công tác quản lý điều hành. Thông qua cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của hệ thống xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đồng thời nâng cao sản lượng hành khách tham gia sử dụng xe buýt; cụ thể:

- Tổng sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 09 và 10 đạt 462.024 lượt hành khách, tăng 46% so với hai tháng kề trước đó. Như vậy, cuộc thi nhiếp ảnh “Trải nghiệm cùng xe buýt Đà Nẵng” đã đạt được thành công nhất định trong việc tuyên truyền và nhân rộng phong trào kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt theo Đề án đã được UBND thành phố phê duyệt.

- Tổng lượng người truy cập vào Trang facebook DanaBus – Xe buýt Đà Nẵng trong 02 tháng diễn ra cuộc thi đạt 288.425 lượt, tăng 140% (gấp 2,4 lần) so với giai đoạn hai tháng 07, 08 liền trước đó. Từ 01/9/2017 đến 01/11/2017, trung bình mỗi ngày có 4.652 lượt truy cập, trong đó cao nhất là 28.843 lượt vào ngày 10/9/2017.


 

Lễ bế mạc cuộc thi nhiếp ảnh “Trải nghiệm cùng xe buýt Đà Nẵng” đã khép lại một năm 2017 đáng nhớ với vô vàn những kỷ niệm, những trải nghiệm cùng những chuyến buýt vàng xanh. Nhưng đây chỉ là kết thúc tạm thời của một sự khởi đầu, và sẽ là điểm tiếp chuyển cho vô vàn những dự án mới, thú vị hơn nữa của Sở Giao thông Đà Nẵng. Xin chào DanaBus – bình minh của những đổi thay!

Lê Thị Thu Vân

Bình luận facebook
Facebook