Tin tức

Đầu tư mở mới các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thứ năm,15/11/2018
1939 Lượt xem

ĐẦU TƯ MỞ MỚI CÁC TUYẾN XE BUÝT TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Để thực hiện được chủ trương phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, đồng thời giải quyết các vấn đề giao thông đô thị như ùn tắc giao thông, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường đô thị, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã chủ trương triển khai một chiến lược quản lý giao thông đô thị đồng bộ gồm:

  1. Phát triển hệ thống VTHKCC có mật độ hợp lý, mức độ bao phủ rộng và tính kết nối tốt, đảm bảo cung cấp dịch vụ VTHKCC có chất lượng tốt với giá vé phù hợp để đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân
  2. Quản lý sử dụng hợp lý phương tiện cơ giới cá nhân.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng đang triển khai phương án quy hoạch phát triển VTHKCC, bước đầu bằng việc thiết lập mạng lưới VTHKCC được phân cấp thành các tuyến nội thành gồm xe buýt nhanh (BRT), xe buýt thông thường và tương lai là hệ thống đường sắt đô thị.

Tháng 11 và 12 năm 2016, thành phố đã khai trương và đưa vào vận hành 05 tuyến xe buýt nội thành có trợ giá, với mục tiêu xây dựng tuyến buýt nội độ tập trung xung quanh khu vực trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và công nhân viên chức cũng như người dân thành phố sử dụng xe buýt cho các chuyến đi hàng ngày. Bên cạnh đó, 05 tuyến buýt trợ giá với phương tiện mới 100%, sạch sẽ, thân thiện, thuận tiện đã tạo ra hình ảnh đẹp trong mắt du khách đến du lịch, thăm quan và làm việc và tăng khả năng lựa chọn phương thức đi lại cho họ khi di chuyển xung quanh thành phố.

Ngày 30/6/2017, với sự tài trợ từ quỹ TMF – Nhật Bản (Toyota Mobility Foundation) thành phố tiếp tục khai trương và đưa vào hoạt động 01 tuyến xe buýt với lộ trình từ quận Sơn Trà tiếp cận vào khu vực trung tâm thành phố và ngược lại. Tuyến buýt này cũng được đầu tư phương tiện mới 100%, trang bị thêm các tiện ích như hệ thống đếm hành khách, wifi miễn phí nhằm tạo thêm thuận tiện cho hành khách sử dụng buýt. Bên cạnh đó, trong thời gian 01 năm đầu, tuyến buýt TMF sẽ được miễn phí giá vé và miễn phí gửi xe tại bãi đỗ xe Park & Ride Bùi Dương Lịch.

Tuy nhiên, với quyết tâm phát triển hệ thống giao thông công cộng, thay đổi nhận thức và thói quen của người dân nhằm thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thay thế phương tiện cá nhân, thì việc triển khai đưa 06 tuyến buýt mở mới vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân là hết sức cần thiết.  

Dự kiến trong thời gian tới sẽ triển khai mở mới 06 tuyến như sau:
- Tuyến R16: Kim Liên – Cao Đẳng Việt Hàn.
- Tuyến R15: BX Trung tâm – Thọ Quang.
- Tuyến R14: CV 29/3 – Khu Công nghệ Cao.
- Tuyến R4A: Cảng Sông Hàn – Hòa Tiến.
- Tuyến R17A: Cảng Sông Hàn – Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.
- Tuyến R6A: BX Trung tâm – Non Nước

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
- Số điện thoại đường dây nóng: 02363.711.468
- Facebook: Danabus – xe buýt Đà Nẵng
- Website: https://www.danangbus.vn/

Thanh Hải - Datramac

Bình luận facebook
Facebook