Tin tức

TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG WEBSITE VÀ FACEBOOK TRONG 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2019

Thứ ba,06/08/2019
1500 Lượt xem

DNB – Từ năm 2018 Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã nâng cấp website danangbus.vn cũng như đưa vào hoạt động facebook chính thức Danabus – Xe buýt Đà Nẵng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin về hệ thống xe buýt Đà Nẵng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Có thể nói, đến nay hệ thống website và facebook đã từng bước trở thành một trong những kênh thông tin tích cực trong việc phổ biến thông tin về hệ thống xe buýt Đà Nẵng.

Một số công tác truyền thông trên website và Facebook

Hình ảnh 2. Website chính thức hệ thống xe buýt Đà Nẵng

- Thường xuyên cập nhật thông tin lộ trình, giá vé, thời gian hoạt động và các thay đổi trong hệ thông xe buýt cũng đăng tải bài viết hàng tuần trên website và facebook.

- Thường xuyên trả lời các thắc mắc, câu hỏi của người dân liên quan đến hoạt động của hệ thống xe buýt đồng thời tổng hợp và báo cáo những kiến nghị, góp ý của người dân các cấp lãnh đạo.

- Tiếp tục triển khai tiện ích đăng ký thẻ vé tháng và mua tem trực tuyến trên trang web Danangbus.vn;

- Phát triển tiện ích Hỗ trợ trực tuyến trên www.danangbus.vn giúp người dân có thể tìm hiểu về thông tin, lộ trình tuyến buýt một cách thuận tiện.

- Phát triển hệ thống Trả lời tin nhắn tự động trên facebook;

- Tự động gửi tin nhắn cho người dùng facebook để thông báo các chương trình hoạt động mới cũng như các thay đổi trong lộ trình, lịch trình hoạt động của hệ thống xe buýt.

- Đưa vào hoạt động kênh Youtube Danabus từ tháng 01 năm 2018 nhằm đăng tải các video clip tuyên truyền về hệ thống xe buýt Đà Nẵng, góp phần đa dạng hóa các kênh thông tin cũng như phương tiện truyền thông tới hành khách sử dụng dịch vụ.

Một số kết quả đạt được

Hình ảnh. Trang chủ kênh Youtube Danabus Xe buýt Đà Nẵng

- Thường xuyên cập nhật thông tin thay đổi về lộ trình, lịch trình hoạt động của hệ thống các tuyến buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trên website cũng như facebook. Tổng lượt truy cập của www.danangbus.vn đã đạt được hơn 800.000 lượt truy cập, trang facebook Danabus - Xe buýt có hơn 8.500 người theo dõi.

- Tiếp nhận và trả lời hơn 27.000 câu hỏi (từ 1/1/2017- 31/7/2019) của người dân thông qua Cổng thông tin điện tử thành phố Đà nẵng, facebook: Quản lý đô thị: Đà Nẵng xanh – Sạch – Đẹp, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, Danabus – xe buýt Đà Nẵng và website: Danangbus.vn;

- Hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động hệ thống đăng ký vé tháng và mua tem vé tháng trực tuyến trên trang web danangbus.vn từ tháng 8 năm 2018. Tổng số lượng hành khách đăng ký vé trực tuyến thông qua website http://danangbus.vn đạt 4.000 người. Trong đó lượng hành khách đăng ký vé tháng trong 06 tháng đầu năm 2019 đạt 1.150 hành khách

- Đưa vào hoạt động hệ thống trả lời tự động trên facebook danabus – Xe buýt Đà Nẵng góp phần trả lời nhanh chóng, kịp thời 74% trên tổng số các câu hỏi, thắc mắc của người dân gửi đến facebook Danabus – Xe buýt Đà Nẵng;

  - Đăng tải  11 video trên kênh youtube Danabus thu hút tổng cộng hơn 12.600 lượt xem video clip và hàng trăm lượt chia sẻ trên nhiều kênh thông tin đại chúng khác.

Hiền Nguyễn - Datramac

 

Bình luận facebook
Facebook