Tin tức

Tiếp tục lắp đặt thêm mô hình Thanh tra Giao thông sau thời gian thử nghiệm

Thứ hai,30/09/2019
1407 Lượt xem

SAU THỜI GIAN THỬ NGHIỆM, TIẾP TỤC LẮP ĐẶT MÔ HÌNH THANH TRA GIAO THÔNG TẠI 04 ĐIỂM DỪNG MỚI

Từ tháng 12 năm 2016 khi các tuyến buýt trợ giá đi vào hoạt động đã góp phần cung cấp phương tiện di chuyển chất lượng cao cho người dân có nhu cầu di chuyển trong nội thành thành phố Đà Nẵng. Số lượng hành khách tăng trưởng đều đặn hằng năm đã phần nào thể hiện sự đón nhận của người dân. Tuy nhiên, hệ thống xe buýt còn gặp phải nhiều khó khăn một trong số đó là tình trạng vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt vẫn luôn tồn tại dai dẳng từ khi hệ thống xe buýt đi vào hoạt động.

Tích cực tuyên truyền cho người dân

Như đã thông tin trên các bài viết trước, từ tháng 9 năm 2019, Trung tâm ĐH Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã tiến hành lắp đặt thử nghiệm mô hình Thanh tra giao thông tại điểm dừng “Đối diện bệnh viên C17” trên đường Nguyễn Hữu Thọ nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông, giảm thiểu các vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt.

Bên cạnh thông tin tuyên truyền về mức phạt 600.000đ đến 800.000đ cho mỗi hành vi vi phạm, số điện thoại đường dây nóng của trung tâm được dán phía sau người nộm để thông tin thêm người dân nơi tiếp nhận phản ánh, xử lý kịp thời các xe cố tình vi phạm.

 

Hình ảnh 1. Người nộm tại điểm dừng trước trung tâm Helio

 

Kết quả bước đầu

Có thể nhận thấy, điểm dừng “đối diện bệnh viện Quân Y 17” vốn được xem là điểm nóng của việc vi phạm thì sau khi lắp đặt triển khai đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc chấm dứt tình trạng vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt tại đây.

Trên phương diện truyền thông, việc lắp đặt thanh tra đã thu hút dư luận quan tâm. Các bài viết về người nộm thu hút hơn 30.000 người đọc, gần 1000 lượt bình luận và chia sẻ và nhiều đơn vị báo chí truyền thông chính thống đưa tin. Hầu hết bình luận chia sẻ đều thể hiện sự ủng hộ đối với đơn vị thực hiện trong việc mạnh tay trong công tác hành pháp, đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe buýt nói riêng cũng như người tham gia giao thông nói chung.

Nhân rộng hiệu quả

Trung tâm đã tiếp tục triển khai giai đoạn II: tiếp tục lắp đặt mô hình, nâng tổng số các điểm tuyên truyền lên 05 điểm. Các điểm được lắp đặt mới bao gồm: trước trung tâm giải trí Helio, 02 điểm dừng trên đường Nguyễn Văn Linh, trước bệnh viện mắt đường Phan Đăng Lưu. Trung tâm sẽ tích cực theo dõi, tổ chức kiểm tra hiện trường nhằm đánh giá chính xác kết quả tuyên truyền và đảm bảo tính mỹ quan của các mô hình được lắp đặt.

Hiền Nguyễn - Datramac

 

Bình luận facebook
Facebook