Tin tức

NHỮNG CÂU CHUYỆN TỬ TẾ CÙNG DANABUS

Chủ nhật,15/11/2020
3929 Lượt xem

Từ còn nhỏ chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều từng được dạy rằng “Nhặt được của rơi trả lại cho người mất”. Việc làm tử tế này không chỉ thể hiện nét đẹp trong cuộc sống mà còn gieo vào lòng mỗi người một niềm tin về tình người trong xã hội, lan tỏa hơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Không chỉ gắn kết mọi người trên những chuyến đi, Danabus còn là nơi lưu đọng những câu chuyện, những bài học về sự tử tế giữa người và người. Vào lúc 11h35 ngày 13/11/2019, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu Giao thông và Vận tải công cộng (Trung tâm) tiếp nhận cuộc gọi của hành khách N.T. X  về việc để quên điện thoại trên tuyến buýt R6A: Bến xe Trung tâm – Non Nước. Hành khách không khỏi sự lo lắng khi thất lạc tư trang cá nhân của mình. Chỉ sau 20 phút phối hợp giữa Trung tâm và nhân viên điều hành tuyến của Công ty CPCN Quảng An 1, đã tìm lại được điện thoại của khách và trao trả lại tại bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng.

Đó chỉ là một trong những mẩu chuyện nhỏ về sự tử tế của những tài xế lái xe, phụ xe hay những con người làm việc liên quan đến Danabus mà chúng tôi đã ghi nhận được. Có những trường hợp hành khách thất lạc laptop, ví tiền cũng nhanh chóng nhận được tài sản chỉ trong thời gian rất ngắn. Tuy vậy, những tài xế, phụ xe khi được chúng tôi hỏi, họ chỉ cười và tâm sự rằng đấy là những việc nên cần làm chứ không cho rằng những điều đó lớn lao. Bởi lẽ rằng, tiền bạc hay tài sản ai làm ra đều cũng rất cực khổ, nên việc trả lại tài sản cho người mất là một điều mà mỗi người nên làm.

“Nhặt được của rơi, trả lại cho người mất” đạo lý tưởng chừng quá đỗi bình thường này lại trở nên đáng trân trọng trong cuộc sống. Nhất là khi, giữa những trắng đen lẫn lộn, người ta gần như không tin vào lòng tốt, không còn tin vào sự tử tế. Thật đáng quý khi những con người vẫn hằng ngày miệt mài trên những chuyến xe Danabus nhưng vẫn không quên lan tỏa đi sự tử tế của cuộc sống. Để giúp mỗi người trong chúng ta có thêm niềm tin cuộc sống vẫn còn đó rất nhiều người tốt, việc tốt, họ vẫn luôn hiện diện ở đâu đó xung quanh chúng ta. Và rằng bởi vì cuộc sống luôn cần những điều tử tế như thế.

Mơ Lê – Datramac

Bình luận facebook
Facebook