Tin tức

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ỨNG DỤNG DANABUS

Thứ bảy,30/06/2018
11167 Lượt xem

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG ỨNG DỤNG DANABUS

1. Giới thiệu tổng quát

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt công cộng trên địa bàn, từ cuối tháng 4/2017, thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng Danabus.Ứng dụng Danabus App được sử dụng để tra cứu lộ trình, thông tin các tuyến xe buýt trong thành phố Đà Nẵng. Cụ thể là:
- Tra cứu tuyến xe buýt và theo dõi vị trí xe buýt theo thời gian thực giúp người đi xe buýt biết thông tin chi tiết về các tuyến xe, chính xác thời gian điểm xe đến trạm, chủ động trong việc sắp xếp thời gian chờ đợi và đón xe buýt.
- Chức năng tìm lộ trình tuyến tối ưu giúp người đi xe buýt tìm các tuyến xe phù hợp với điểm đầu, điểm cuối cần đến.
- Tra cứu bản đồ, các trạm dừng.

2. Thiết bị

Phần mềm chạy trên điện thoại di động hỗ trợ hệ điều hành:
- iOS: từ phiên bản 9.0 trở lên.
- Android: từ phiên bản 5.0 trở lên.

Lưu ý: Ứng dụng sẽ cần truy cập vị trí của người sử dụng để lấy dữ liệu vì vậy điện thoại cần phải hỗ trợ kết nối định vị toàn cầu (GPS). Nếu không có GPS, ứng dụng sẽ không thể xác định được vị trí hiện tại của người dùng.

3. Cài đặt ứng dụng:

Bước 1: Đối với các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, hành khách truy cập vào kho ứng dụng CH Play. Đối với các thiết bị di động chạy hệ điều hành IOS, hành khách truy cập vào kho ứng dụng Apple Store.

Bước 2: Gõ “DanaBus” trong ô tìm kiếm, chọn ứng dụng DanaBus và ấn “Cài đặt” để bắt đầu tải ứng dụng về máy như hình dưới
 


 

4. Tìm kiếm thông tin “Lộ trình xe buýt”:

Bước 1: Chọn ứng dụng mới tải về sẽ hiện ra giao diện như hình dưới và ứng dụng sẽ định vị tọa độ hiện tại của bạn (Lưu ý: Ứng dụng cần có 3G hoặc wifi để hoạt động).
 


 

       Bước 2: Chọn ô “Chọn điểm đi”: Nhập địa chỉ nơi bạn muốn đi.

       Bước 3: Chọn ô “Chọn điểm đến”: Nhập địa chỉ nơi bạn muốn đến.

       Bước 4: Bấm “Hoàn tất”, ứng dụng sẽ tìm cho bạn một lộ trình phù hợp nhất, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc.

       5. Tìm kiếm thông tin “Bản đồ tuyến xe buýt”:

- Trong tùy chọn “Bản đồ”, bạn có thể lựa chọn xem một hay nhiều tuyến xe buýt cùng một lúc.

- Nếu muốn xem chi tiết các điểm dừng, bạn hãy bấm “Hiện trạm”.

- Bấm “Trạm lân cận” nếu bạn muốn biết các điểm dừng ở gần vị trí hiện tại của bạn.
 


 

6. Tìm kiếm thông tin “Tra cứu danh sách tuyến”:

- Bạn có thể tra cứu tất cả thông tin cần thiết của từng tuyến xe buýt trong mục “Danh sách tuyến”.

- Mục “Danh sách trạm” sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ của tất cả các điểm dừng xe buýt hiện có trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nếu bấm chọn cụ thể từng điểm dừng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các tuyến buýt đi qua điểm dừng đó.

- Bạn có thể tra cứu tất cả thông tin cần thiết của từng tuyến xe buýt trong mục “Danh sách tuyến”.- Mục “Danh sách trạm” sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ của tất cả các điểm dừng xe buýt hiện có trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nếu bấm chọn cụ thể từng điểm dừng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các tuyến buýt đi qua điểm dừng đó.
 


 

7. Tìm kiếm thông tin “Xem thêm”:
 


 

Nếu có bất kỳ điều gì không hài lòng về dịch vụ DanaBus, bạn hãy bấm “Phản hồi dịch vụ Danabus” và chọn “Gửi phản hồi”, sau đó nhập nội dung phản hồi và bấm “Gửi”.
 


 

Phần mềm ứng dụng DanaBus có thể tải trên PlayStore của Google và Apple Store với từ khóa "Danabus" hoặc tải trực tiếp bằng cách kích vào đường link bên dưới:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=asia.vietnam.danabus.danang
iOS: https://itunes.apple.com/us/app/danabus/id1213733363?ls=1&mt=8

Mơ Lê – Datramac

Bình luận facebook
Facebook