Tin tức

Giới thiệu thông tin xe buýt đến các học sinh trường THPT Phan Châu Trinh

Thứ ba,03/10/2017
2486 Lượt xem

GIỚI THIỆU THÔNG TIN XE BUÝT ĐẾN CÁC HỌC SINH TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH

Với mong muốn khuyến khích người dân tham gia sử dụng phương tiện vận tải công cộng bằng xe buýt, giảm thiểu việc sử dụng phương tiện vận tải cá nhân; trong thời gian qua Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac) đã có nhiều hoạt động tuyên truyền để việc đi xe buýt đi vào đời sống, dần trở thành thói quen đi lại của người dân.

Ngày25/9/2017, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tảicông cộng phối hợp với Công ty Tư vấn Almec, trường THPT Phan Chu Trinh tổ chức chương trình tuyên truyền hệ thống xe buýt thành phố Đà Nẵng nhằm trang bị cho các em học sinh kiến thức cơ bản về hệ thống xe buýt công cộng của thành phố.
 


Học sinh trường THPT Phan Chu Trinh đang lắng nghe thông tin xe buýt

Chương trình tuyên truyền hệ thống xe buýt công cộng đã thu hút nhiều bạn học sinh tham gia. Tại đây, các em được giới thiệu tổng quan về hệ thống tuyến buýt trợ giá và tuyến TMF do quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) tài trợ; cách cài đặt và sử dụng ứng dụng Danabus; giá vé; các kênh tương tác trực tiếp của Danabus; hướng dẫn cách tra cứu lộ trình của tuyến buýt. Đồng thời, Công ty tư vấn Almec cũng đã cung cấp các tờ rơi tuyên truyền đến các em học sinh nhằm giúp các em dễ dàng tiếp cận thông tin các tuyến buýt thành phố Đà Nẵng.
 


Học sinh đang nghe giới thiệu về tổng quan hệ thống thông tin xe buýt

Đại diện Công ty tư vấn Almec, chị Phạm Thị Thủy – Phó Giám đốc cho biết: “Chương trình tuyên truyền hệ thống xe buýt thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung ưu tiên vào học sinh, sinh viên là những đối tượng thường xuyên sử sụng xe buýt nhất. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền rộng rãi hệ thống xe buýt công cộng của thành phố đến với sinh viên học sinh, giúp các bạn nắm bắt được những thông tin hữu ích đồng thời nâng cao ý thức sử dụng phương tiện vận tải công cộng. Mỗi bạn sinh viên, học sinh đồng thời cũng sẽ là một tuyên truyền viên xuất sắc thông tin các tuyến buýt thành phố Đà Nẵng đến với những người xung quanh”.

Từ góc độ quản lý nhà trường, cô Đoàn Thị Hạnh- Phó hiệu trưởng trường THPT Phan Chu Trinh cho biết: “Thời gian qua nhà trường cũng đã triển khai giới thiệu hệ thống xe buýt công cộng của thành phố cho toàn thể học sinh nhà trường. Nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong việc xác nhận đối tượng được hưởng chế độ đi xe buýt. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức tham gia phương tiện công cộng cho các em học sinh”.
 


Các em học sinh rất chăm chú nghe phổ biến thông tin xe buýt

Thông qua chương trình tuyên truyền, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các em học sinh và nhà trường nhằm mong muốn xây dựng một hệ thống xe buýt công cộng hoàn thiện, phù hợp với nhu cầu của hành khách sử dụng xe buýt. Qua đó, Trung tâm sẽ có những giải pháp cụ thể để  nâng cao chất lượng dịch vụ, tính tiện nghi và gia tăng số lượng hành khách đi xe buýt.

Một số hình ảnh của chương trình tuyên truyền hệ thống xe buýt




 

Mơ Lê - Datramac

 

                                                                  

 

 

 

 

Bình luận facebook
Facebook