Tin tức

DANABUS TIẾP TỤC THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VÌ QUYỀN LỢI PHỤ NỮ & TRẺ EM

Thứ năm,15/10/2020
1246 Lượt xem

DANABUS TIẾP TỤC THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI VÌ QUYỀN LỢI CỦA PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM

Sau khi triển khai thành công công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên các tuyến thuộc hệ thống xe buýt trợ giá, từ ngày 03/10/2019 Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Trung tâm) tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng, công ty CNCP Quảng An 1 thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống các tuyến buýt trợ giá mở mới năm 2019 nằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của hành khách tham gia giao thông bằng xe buýt nói riêng và người dân nói chung.

Xe buýt đối với phụ nữ và trẻ em.

Tổ chức UN đã từng chỉ ra rằng “Hành trình đến với bình đẳng có thể bắt đầu với dịch vụ xe buýt an toàn và đáng tin cậy”.

Thật vậy, xe buýt là phương tiện vận chuyển giúp tiếp cận tốt hơn các cơ hội làm việc, dịch vụ y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội một cách an toàn, thân thiện với chi phí tương đối thấp. Vì vậy, từ lâu trên thế giới xe buýt được xem là công cụ hiệu quả trong việc thúc đẩy bình đẳng, công bằng cho những đối tượng yếu thế cụ thể là phụ nữ và trẻ em.

Triển khai những biện pháp thực tế tại Đà Nẵng

Hiểu được vai trò đó, nhóm khách hàng phụ nữ và trẻ em được đặc biệt quan tâm và chú trọng trong quá trình phát triển cũng như cung cấp dịch vụ VTHKCC trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo một môi trường an toàn, thân thiện như lắp đặt camera giám sát, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên,… Trung tâm còn tích cực phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng và đơn vị vận chuyển tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cũng như phổ biến rộng rãi hơn các kênh thông tin, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em khỏi vấn nạn quấy rối và bạo lực. Các nội dung tuyên truyền như “Tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Hãy hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của quấy rồi và bạo lực” hoặc “Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” đều được dán cũng như trình chiếu lên ti vi phía bên trong tất cả các xe buýt.

Một số hình ảnh thông tin tuyên truyền trên các tuyến buýt trợ giá mới:

Hình ảnh 1. Banner tuyên truyền trên xe buýt thuộc các tuyến mở mới từ 03/10/19

 

Hình ảnh 2. Xe buýt mang biểu ngữ tuyên truyền chạy trên đường phố Đà Nẵng

 

Hình ảnh 3. Thông tin tuyên truyền dán trên xe buýt

Hình ảnh 4. Các xe buýt mang theo biểu ngữ lăn bánh trên đường

Hiền Nguyễn - Datramac

Bình luận facebook
Facebook