Tin tức

XỬ PHẠT 21 XE BUÝT VI PHẠM TRONG QUÝ I NĂM 2018

Thứ năm,19/04/2018
3415 Lượt xem

XỬ PHẠT 21 XE BUÝT VI PHẠM TRONG QUÝ I NĂM 2018

Thực hiện chức năng giám sát hoạt động các tuyến buýt trợ giá và không trợ giá trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trong 03 tháng đầu năm, trung tâm Điều hành Đèn Tín hiệu giao thông & Vận tải công cộng (Trung tâm Datramac) đã phối hợp cùng Thanh tra Sở GTVT tiến hành kiểm tra, giám sát thực tế ngoài hiện trường.

Nội dung kiểm tra bao gồm:
1. Kiểm tra hoạt động của xe buýt theo quy định (niêm yết trên xe buýt; các trang thiết bị trên xe buýt; các giấy tờ liên quan đến hoạt động của xe buýt …);
2. Kiểm tra điều kiện của người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe (giấy phép lái xe; chứng chỉ tập huấn; đồng phục, thẻ tên theo quy định …);
3. Kiểm tra chất lượng phục vụ hành khách (hành trình; tốc độ; dừng, đỗ đón, trả khách; thu tiền cước; thái độ ứng xử của nhân viên phục vụ trên xe buýt …).

Kết quả xử lý như sau:
Từ tháng 01/2018 đến tháng 3/2018, Trung tâm đã đi kiểm tra các tuyến xe buýt không trợ giá và các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn và xử lý được 21 trường hợp vi phạm và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đã xử lý được 03 trường hợp phản ánh. Trong đó:

a) Tổng hợp lỗi của các đơn vị vận tải

 

b/ Tổng hợp các lỗi vi phạm theo quy định

 

c/ Tổng hợp lỗi vi phạm thông qua các phương tiện thông tin đại chúng
Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng, Trung tâm dịch vụ công, đường dây nóng, website và facebook của Sở GTVT và Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý 07 trường hợp phản ánh của xe buýt không trợ giá và xe buýt có trợ giá liên quan đến chất lượng dịch vụ trong quá trình vận hành.

 

Hình ảnh: Tổng hợp danh sách các xe vi phạm

 

Trên đây là kết quả kiểm tra xe buýt không trợ giá và xe buýt có trợ giá, Datramac xin được thông tin tới quý bạn đọc. Thời gian tới, Datramac sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục kiểm tra hoạt động trên tất cả các tuyến xe buýt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trên tuyến, xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện.

Hien Nguyen - Datramac

 

Bình luận facebook
Facebook