Tin tức

Tuyên truyền phòng chống dịch COVID19 trên loa phát thanh

Thứ tư,02/06/2021
1984 Lượt xem

Tiếng loa giao thông gửi thông điệp tuyên truyền phòng chống

dịch Covid-19 “đến tận cơ sở, đến từng người dân”

Tiếng loa đồng hành cùng nhân dân mỗi sáng sớm đi làm và chiều tối tan sở

Hơn một tháng nay kể từ ngày dịch bệnh bùng phát trở lại, sáng sáng trên đường đi làm, đi học, chắc hẳn mỗi người đều đã quen với tiếng loa phát thanh giao thông cung cấp phổ biến những chỉ đạo mới nhất của Trung ương và chính quyền thành phố về tình hình dịch bệnh. Thay vì để những khoảng thời gian “chết” khi đứng chờ đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao, giờ đây, người dân có thể lắng nghe, tiếp thu những thông tin cập nhật mới nhất, chính xác nhất về diễn biến dịch Covid qua loa phát thanh giao thông. Sinh động, linh hoạt và bền bỉ, tiếng loa giao thông len lỏi trên từng cung đường, theo chân người dân thành phố đi khắp mọi nơi, phát huy mạnh mẽ vai trò là phương thức tuyên truyền cơ sở cung cấp thông tin dịch bệnh kịp thời, chính xác và hữu ích.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có tổng cộng 77 loa phát thanh đặt tại các nút giao thông trọng điểm. Nội dung trên loa phát thanh thường tuyên truyền về an toàn giao thông, an ninh trật tự và khuyến khích người dân sử dụng hệ thống xe buýt trợ giá của thành phố...Trong thời gian dịch bệnh, loa phát thanh giao thông tập trung cập nhật, phổ biến công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, dựa trên các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh covid-19, Ủy ban nhân dân thành phố và khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân yên tâm hơn về độ chính xác, trọng tâm của nguồn thông tin so sánh với các kênh truyền thông qua mạng xã hội khác.


Tăng cường tuyên truyền qua loa phát thanh giao thông nhằm đa dạng hóa các kênh truyền thông, là một trong những phương thức tuyên truyền chủ lực tiếp cận đến từng người dân và cộng đồng. Cả hệ thống chính trị từ trung ương đến cấp cơ sở cùng vào cuộc, và người dân cảm thấy gần gũi hơn, càng ý thức hơn về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn nhằm thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong phòng chống dịch bệnh.Loa giao thông góc đường Trần Phú – Nguyễn Văn Linh – cầu Rồng

Phương thức tuyên truyền đa dạng, bổ ích

Ngay từ ngày đầu tiên “khởi động” tuyên truyền, loa phát thanh giao thông đã nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của người dân thành phố. Những thông điệp mạnh mẽ, tích cực được lan tỏa như thông điệp 5K, điệp khúc rửa tay, khai báo y tế...từng bước để người dân thích nghi và ổn định cuộc sống trong tình hình dịch bệnh. Thay vì chỉ thông tin cập nhật những số liệu thống kê của quốc gia một cách khô khan, trọng tâm của tuyên truyền qua loa phát thanh là giáo dục người dân địa phương về áp dụng những biện pháp phòng dịch như rửa tay sạch sẽ, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc gần với người khác nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Nội dung tuyên truyền được cập nhật phong phú, thường xuyên hàng ngày, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Việc phát sóng bài hát Ghen Covi cũng góp phần lan truyền tinh thần tích cực và niềm tin Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh đến từng người dân.

Loa giao thông không chỉ đơn giản là kênh thông tin và hướng dẫn mà còn đóng vai trò như cầu nối giữa chính quyền và người dân, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển và điện thoại thông minh thịnh hành như hiện nay, tuyên truyền qua loa phát thanh là một phương thức cũ nhưng không kém phần hiệu quả và quan trọng, nhắc nhở người dân từng ngày từng giờ về những rủi ro tiềm ẩn của dịch bệnh quanh ta, đòi hỏi nâng cao cảnh giác và chung sức chung lòng cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Thay vì tuyên truyền tập trung tại nhà văn hóa cộng đồng, đến từng khu dân cư, từng ngõ xóm, từng hộ gia đình để truyền thông về các hoạt động sự kiện lớn sắp diễn ra như trước đây mà nay không còn phù hợp trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, loa phát thanh giao thông không chỉ đảm bảo tuyên truyền an toàn, hiệu quả mà còn nhanh chóng, dễ dàng và mang tính tiếp cận cao như câu “Đến tận cơ sở, đến từng người dân”.

Thu Vân

Bình luận facebook
Facebook