Tin tức

Giới thiệu Danabus trên cổng Wifi thành phố

Thứ năm,12/04/2018
5088 Lượt xem

TUYÊN TRUYỀN HỆ THỐNG XE BUÝT CÔNG CỘNG TRÊN CỔNG WIFI THÀNH PHỐ

Tháng 12/2016, thành phố Đà Nẵng đã khai trương và đưa vào hoạt động các tuyến xe buýt có trợ giá Danabus phục vụ nhân dân thành phố. Các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân.

Trong thời gian qua, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac) đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan để thực hiện các giải pháp truyền thông nhằm nâng cao sản lượng hành khách đi xe buýt như xây dựng ứng dụng tra cứu lộ trình Danabus, mở kênh hướng dẫn đi xe buýt qua SMS hoặc Zalo, cập nhật thông tin trên website Danangbus.vn, facebook Danabus- Xe buýt Đà Nẵng…..

Hiện nay, Đà Nẵng đã phủ sóng hơn 400 trạm Wifi trên toàn thành phố và mỗi ngày có 50.000 lượt xem trên website http://wifi.danang.gov.vn/. Dựa trên những lợi thế sẵn có về sự tiếp cận của người dân và du khách qua cổng Wifi, Datramac đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin triển khai đăng tải thông tin hệ thống xe buýt trên cổng Wifi thành phố nhằm tuyên truyền quảng bá rộng rãi hệ thống mạng lưới các tuyến buýt. Theo đó, khi người dân và du khách kết nối vào Wifi thành phố, hệ thống sẽ tự động truy cập vào Cổng thông tin Wifi Đà Nẵng- http://wifi.danang.gov.vn/. Trên Cổng Wifi Danang, sẽ xuất hiện banner “Danabus” nằm ở phía bên phải (đối với phiên bản máy tính) và banner “Danabus” phía đầu trang (đối với phiên bản điện thoại).


(Banner “Let’s Danabus” trên phiên bản máy tính)


(Banner Danabus- Xe buýt Đà Nẵng trên phiên bản điện thoại)

Khi người dùng nhấn vào banner “Danabus” , hệ thống sẽ tự động truy cập vào bài viết “Danabus- Vòng quanh Đà Nẵng với giá chỉ 5.000 đồng” trên website https://www.danangbus.vn/. Bài viết cung cấp cho hành khách thông tin về hệ thống xe buýt trợ giá của thành phố, ứng dụng tra cứu lộ trình Danabus- Xe buýt Đà Nẵng đồng thời hướng dẫn cách tra cứu lộ trình xe buýt. Ngoài ra, hành khách có thể tìm kiếm thông tin lộ trình tuyến, điểm dừng xe buýt và các thông tin mới nhất tại website trên.

Như vậy, với việc tuyên truyền hệ thống xe buýt trợ giá trên CổngWifi thành phố Đà Nẵng, Danabus hy vọng đây sẽ là kênh tìm kiếm thông tin xe buýt hữu hiệu để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng phương tiện vận tải công cộng, qua đó hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân giúp giảm ô nhiễm môi trường và tháo gỡ bài toán ùn tắc giao thông của thành phố.
Mo Le - Datramac.

Bình luận facebook
Facebook