Tin tức

Tuyên truyền các thông tin về hệ thống xe buýt tại Đà Nẵng

Thứ ba,16/04/2019
1616 Lượt xem

Tuyên truyền hệ thống xe buýt đến người dân, học sinh, sinh viên
trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Nhằm giới thiệu về hệ thống các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cung cấp các thông tin liên quan nhằm vận động, khuyến khích người dân, học sinh, sinh viên tham gia giao thông bằng xe buýt cũng như tuyên truyền về lợi ích và hiệu quả của việc đi xe buýt, giảm thiểu phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc giao thông. Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền để việc đi xe buýt đi vào đời sống, dần trở thành thói quen đi lại của người dân.

Ngày 10/4/2019, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã phê duyệt kế hoạch tuyên truyền hệ thống xe  buýt đến người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải tại nội dung Công văn số 993/ SGTVT-QLVTPTNL ngày 14/3/2019.

Theo đó, Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền hệ thống xe buýt trong thời gian từ tháng 05 và tháng 06 năm 2019. Địa điểm tổ chức triển khai chương trình tuyên truyền hệ thống xe buýt là tại 50 phường xã của các quận, huyện như Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Cẩm Lệ…….cũng như tại 30 trường nằm trên lộ trình các tuyến xe buýt đi qua. Đối với các địa điểm UBND các phường, xã sẽ tuyên truyền trực tiếp, gặp mặt thảo luận về hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng. Đối với các trường đại học, phổ thông sẽ trình chiếu video về hệ thông các tuyến buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian qua, để chuẩn bị cho công tác tuyên truyền hệ thống xe buýt đến người dân, Trung tâm đã tổ chức xây dựng video tuyên truyền hệ thống xe buýt trợ giá. Video tuyên truyền truyền tải những thông tin hướng dẫn người dân đi xe buýt, cách sử dụng phần mềm Danabus, lợi ích về việc tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt, các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên khi đi xe buýt…..

Thông qua chương trình tuyên truyền, UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Giao thông vận tải và Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng cũng như các đơn vị liên quan mong muốn hệ thống xe buýt Đà Nẵng sẽ được phổ biến rộng rãi đến người dân hơn, khuyến khích người dân tham gia sử dụng phương tiện vận tải công cộng bằng xe buýt, giảm thiểu việc sử dụng phương tiện vận tải cá nhân

Một số hình ảnh trong quá trình xây dựng video tuyên truyền

Mơ Lê- Datramac

Bình luận facebook
Facebook