Tin tức

Tổ chức hội thảo phân luồng giao thông khu vực trung tâm thành phố

Thứ tư,29/05/2019
831 Lượt xem

SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC HỘI THẢO VỀ PHÂN LUỒNG GIAO THÔNG KHU VỰC TRUNG TÂM THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

SGTVT – Sau hơn 01 năm triển khai công tác điều tra, phân tích và mô phỏng số liệu nhu cầu giao thông trên toàn thành phố để làm căn cứ  nghiên cứu, đề xuất phương án  phân luồng giao thông khu vực trung tâm, Sở GTVT tổ chức Hội thảo về “Phân Luồng Giao Thông khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng” tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng vào ngày 25/5/2019 sắp tới đây.

Có thể thấy rằng, thành phố Đà Nẵng đã có những bước phát triển đô thị mạnh mẽ trong thời gian qua, diện mạo đô thị đã có nhiều biến đổi sâu sắc. Bên cạnh việc đầu tư các khu đô thị mới theo quy hoạch, thành phố cũng đặc biệt quan tâm đến cải tạo các khu đô thị cũ. Nhiều tuyến đường, nút giao thông được cải tạo, mở rộng cùng với đầu tư xây dựng mới một số công trình giao thông trong khu vực nội đô đã góp phần chỉnh trang cảnh quan đô thị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân đi lại.

Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển kinh tế, dân số, đời sống và thu nhập của người dân là các vấn đề đô thị như sự gia tăng về nhu cầu đi lại, số lượng phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm cũng như tình trạng vi phạm đậu đỗ trên nhiều tuyến đường.

Chính vì lẽ đó, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã nghiên cứu, đề xuất các phương án phân luồng, tổ chức giao thông tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ nay đến năm 2025 theo không gian, thời gian và loại phương tiện nhằm khai thác tối đa hạ tầng giao thông hiện có, hạn chế ùn tắc giao thông khu vực trung tâm.

Các phương án phân luồng được đề xuất căn cứ trên số liệu nhu cầu đi lại và các đánh giá, dự báo giao thông thực tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Sở GTVT thu thập phân thích.

Để được lắng nghe các các tham vấn, đóng góp ý kiến và lựa chọn ra được phương án phân luồng tổ chức giao thông tối ưu, hiệu quả nhất, Hội thảo “Phân Luồng Giao Thông khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng” sẽ được tổ chức vào ngày 25/5/2019 tại trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng dưới sự chủ trì của Sở Giao thông vận tải và sự tham gia của đông đảo đại diện các sở, ban, ngành, báo chí, chuyên gia và các nhà khoa học có chuyên môn cao trong nước.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn giới thiệu hệ thống cơ sở dữ liệu hạ tầng đường giao thông, tổ chức giao thông và nhu cầu di chuyển được mô phỏng trực quan trên phần mềm chuyên dụng PTV VISUM.  Hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ là căn cứ khoa học vững chắc phục vụ cho nhiều dự án, nghiên cứu về giao thông vận tải tại thành phố Đà Nẵng trong thời điểm hiện nay cũng như là tương lai.

Hiền Nguyễn - Datramac

Bình luận facebook
Facebook