Tin tức

Thường Xuyên Cập Nhật Lộ Trình Xe Buýt Theo Nguyện Vọng Và Nhu Cầu Thực Tế Của Người Dân

Thứ sáu,06/09/2019
1223 Lượt xem

 

Theo chủ trương của UBND thành phố trong Công văn số 8766/UBND về việc thay đổi lộ trình các tuyến buýt sau khi 06 tuyến buýt mới đi vào hoạt động, sắp tới đây lộ trình các tuyến buýt trợ giá của thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tực được điều chỉnh nhằm đảm bảo một hệ thống VTHKCC hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thực tế của người dân.

Trong lịch sử phát triển của hệ thống, lộ trình tuyến cũng như thời gian hoạt động đã được nhiều lần thay đổi thể theo tình hình thực tế cũng như nhu cầu di chuyển của người sử dụng; mang lại hiệu quả rõ rệt trong sản lượng hành khách và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Từ câu chuyện kéo dài lộ trình tuyến 11

Tuyến 11 là một trong 05 tuyến đầu tiên được giới thiệu cùng với tuyến 05, 07, 11 và 12. Với lộ trình ban đầu đi từ Xuân Diệu đến Lotte Đà Nẵng, sản lượng hành khách của tuyến 11 không nổi bật so với tuyến 05 và 07. Sau khi áp dụng thay đổi về lộ trình trong năm 2017, trong đó lộ trình tuyến 11 được kéo dài đến Cao đẳng Việt Hàn, sản lượng hành khách của tuyến đã có sự thay đổi nhanh chóng.

Báo cáo sản lượng xe buýt 06 tháng đầu năm 2019 chỉ ra rằng tuyến số 05 (Nguyễn Tất Thành – Bến xe Xuân Diệu) vẫn là tuyến có sản lượng hành khách cao nhất vì đi qua nhiều trường học và khu vực dân cư với 150.156 lượt vé tiêu thụ. Xếp theo sau đó là tuyến 11 (Bến xe Xuân Diệu – Cao Đẳng Việt Hàn) và 07 (Bến xe Xuân Diệu – Bến xe Phía Nam) với số lượng vé bán ra lần lượt là 99.827 và 94.904 vé. Có thể thấy, sau khi tuyến 11 được thay đổi lộ trình giúp tiếp cận tốt hơn với nhiều trường học và bệnh viện thì sản lượng hành khách của tuyến đã tăng trưởng nhanh chóng, đến nay tuyến 11 đã vượt qua tuyến 07 vươn lên đứng thứ 2 chỉ sau tuyến 05.

Đến việc thay đổi lộ trình tuyến R4A và R17A theo nguyện vọng của người dân

Từ 01/7/2019, 06 tuyến buýt mới được đưa vào hoạt động trong đó có tuyến R4A (Cảng sông Hàn – Hòa Tiến) và R17A (Cảng sông Hàn – TTHC huyện Hòa Vang) thu hút được nhiều sự quan tâm của bà con người dân. Bên cạnh nhiều ý kiến ủng hộ việc đưa hệ thống tuyến buýt tiếp cận Hòa Tiến và Hòa Vang, Trung tâm đã tiếp nhận ý kiến góp ý của người dân trên kênh Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp về việc kéo dài lộ trình xe buýt tuyến R4A đến Chợ Hòa Tiến và Nghĩa trang Hòa Sơn cũng như thay đổi lộ trình tuyến R17A đi qua khu vực đông dân cư trên đường Quảng Xương. Nhận thấy nhu cầu di chuyển thực tế của người dân, Trung tâm đã tiến hành đề xuất thay đổi lộ trình và nhận được nhiều phản ứng tích cực của dân cư khu vực Hòa Tiến và Hòa Vang.

Hiền Nguyễn - Datramac

Bình luận facebook
Facebook