Tin tức

Tăng cường xử lý phương tiện vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt

Thứ hai,11/06/2018
1748 Lượt xem

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC XỬ LÝ VI PHẠM
ĐẬU ĐỖ VÀO ĐIỂM DỪNG XE BUÝT, GIẢI PHÁP CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông (Điều 5): Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với các hành vi vi phạm sau: Dừng xe, đỗ xe tại điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào.

Hiện nay, các điểm dừng đón, trả khách của xe buýt vẫn thường xuyên xảy ra các trường hợp xe cá nhân vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt.

Trong 06 tháng đầu năm 2018, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý vi phạm 109 trường hợp, đã có 51 trường hợp đã bị xử phạt thu nộp về ngân sách 35.700.000 đồng và các trường hợp còn lại đã có thông báo yêu cầu nộp phạt.

Việc đậu đỗ xe cá nhân vào điểm dừng xe buýt không những sai luật mà còn gây ách tắc giao thông đồng thời cản trở, gây nguy hiểm cho xe buýt trong quá trình đón trả khách tại điểm dừng.

Vì phát triển của giao thông thành phố nói chung và vận tải công cộng nói riêng rất mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể người dân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Đà nẵng nhằm xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao thông với tiêu chí an toàn và thân thiện.

Một số hình ảnh xe vi phạm đậu đỗ vào điểm dừng xe buýt

 

Trong thời gian qua, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp xử lý tình trạng trên như:

- Ban hành Quy định 187/QĐ-SGTVT ngày 18/04/2017 về Quy chế phối hợp kiểm tra hạ tầng và hoạt động xe buýt trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó:
   + Thanh tra Sở GTVT chủ trì lập kế hoạch kiểm tra và xử lý vi phạm thường xuyên 03 đợt / 1 tháng và mỗi đợt thực hiện trong 03 ngày;
   + Tất cả CBCNV – NLĐ Sở GTVT có trách nhiệm phản ánh các trường hợp vi phạm qua đường dây nóng của Thanh tra Sở hoặc Datramac;
   + Việc cung cấp thông tin đảm bảo tính nhanh chóng và kịp thời qua các kênh: điện thoại, fax, email hoặc bằng văn bản.
   + Giao Công ty Quản lý Cầu đường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần đường cần phối kết hợp cung cấp thông tin vi phạm xe các nhân đậu đỗ vào vạch xe buýt.
- Thực hiện công tác kiểm tra hằng ngày (trong giờ, ngoài giờ) do Tổ kiểm tra xe buýt của Datramac chủ trì.
- Tổng hợp và đăng tải các trường hợp vi phạm trên trang Web: https://www.danangbus.vn/tin-tuc

Mọi thông tin phản ánh về đậu đỗ sai quy định vào điểm dừng xe buýt (bao gồm: biển kiểm soát, thời gian, địa điểm vi phạm), xin vui lòng gửi đến địa chỉ:
- Facebook: Danabus – xe buýt Đà Nẵng
- Website: https://www.danangbus.vn/

Hồ Nguyễn Quốc Cường – Datramac.

Bình luận facebook
Facebook