Tin tức

Tăng cường công tác bán vé nhằm nâng cao sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá

Thứ tư,25/12/2019
1970 Lượt xem

Trước nhu cầu mua tem vé tháng ngày càng nhiều của hành khách các tuyến xe buýt trợ giá, Sở Giao thông vận tải chủ trương mở thêm các điểm bán vé tại địa bàn các quận huyện và trường học nhằm tạo điều kiện cho người dân, học sinh, sinh viên mua tem vé tháng đi xe buýt thuận tiện hơn.


   Ngày 12/12/2019, Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp với Sở GD&ĐT và đại diện 35 trường học trên lộ trình các tuyến xe buýt trợ giá đi qua (gồm Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS) để trao đổi về công tác phát hành vé xe buýt tại trường. Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải thông tin các nội dung về tiện ích xe buýt trợ giá, giá vé xe buýt và đề xuất triển khai bán tem vé tháng tại trường học trong thời gian đến. Đại diện Sở GD&ĐT và các trường học phát biểu ý kiến ủng hộ triển khai bán tem vé tháng tại trường để tạo điều kiên thuận tiện, khuyến khích học sinh - sinh viên tham gia giao thông bằng xe buýt.


   Với tinh thần thống nhất giữa Sở Giao thông vận tải, Sở GD&ĐT và các trường học, Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng tiếp tục triển khai công tác phối hợp để bán vé đi xe buýt tại các trường học trong thời gian đến.


PGĐ Sở GTVT Bùi Thanh Thuận họp với đại diện Sở GD-ĐT và 35 trường đại học phổ thông phổ biến công tác bán vé xe buýt tại trường

 

   Trước đó, trong tháng 11/2019, thực hiện công văn số 4468/SGTVT-QLVTPTNL ngày 08/10/2019 của Sở Giao thông vận tải gửi UBND các quận huyện về việc hỗ trợ mở thêm điểm bán vé xe buýt trợ giá trên địa bàn các quận huyện, Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã triển khai liên hệ UBND các quận huyện đề nghị hỗ trợ mở các điểm bán vé xe buýt trợ giá trên địa bàn.


   Kết quả đã có 06 UBND quận/huyện có chỉ đạo để 06 UBND phường/xã phối hợp bố trí một bộ phận kiêm nhiệm thêm công tác thực hiện chức năng là một điểm bán vé xe buýt. Điểm bán vé xe buýt có nhiệm vụ: Tiếp nhận hồ sơ thủ tục làm thẻ vé tháng đi xe buýt cho các đối tượng chính sách theo quy định và phân phối tem vé tháng đi xe buýt cho người dân trong địa bàn. Với việc mở thêm 6 điểm bán vé tại các UBND phường/xã đã nâng tổng số Điểm bán vé trên địa bàn thành phố lên 09 điểm, cụ thể như sau:


   1. Bến xe buýt Xuân Diệu (Thuận Phước)
   2. Bến xe buýt Phạm Hùng (Nam Cẩm Lệ)
   3.Trung tâm 493 Trần Cao Vân (Thanh Khê)
   4. UBND phường Hòa Cường Bắc - 388 Núi Thành (gần quảng trường 2/9)
   5. UBND phường Hòa Khánh Nam - 483 Tôn Đức Thắng (gần trường ĐHSP)
   6. UBND phường An Hải Đông - 1075 Ngô Quyền (đối diện Bv Sơn Trà)
   7. UBND phường Mỹ An - 382 Ngũ Hành Sơn (đầu cầu Tiên Sơn)
   8. UBND xã Hòa Phong - đối diện TTHC huyện Hòa Vang
   9. UBND phường Khuê Trung-128 CMT8 (gần đầu cầu Nguyễn tri Phương)


Điểm bán vé xe buýt

   Tất cả các Điểm bán vé hiện nay đều ở vị trí thuận tiện cho người dân đi lại mua vé vì nằm trên lộ trình các tuyến buýt trợ giá và gần trạm dừng để người dân có thể xuống xe đi bộ đến mua vé. Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã tiến hành đào tạo hướng dẫn cho nhân viên kiêm nhiệm của các UBND phường/xã về quy trình, quy định khi tiếp nhận làm thẻ vé tháng cho hành khách cũng như cách bán tem vé xe buýt đúng quy định.

 

Huỳnh Thị Ngọc Dung - Datramac

Đồ họa: MH.Art

Bình luận facebook
Facebook