Tin tức

PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM ĐẪU ĐỖ (từ 26/7/2019 đến 01/8/2019)

Chủ nhật,04/08/2019
1869 Lượt xem

PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM ĐẪU ĐỖ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG XE BUÝT VÀ GÂY MẤT AN TOÀN GIAO THÔNG TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH

Theo quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông (Điều 5): Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với các hành vi vi phạm sau: Dừng xe, đỗ xe tại điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào.

Việc đậu đỗ xe cá nhân vào điểm dừng xe buýt không những sai luật mà còn gây ách tắc giao thông đồng thời cản trở, gây nguy hiểm cho xe buýt trong quá trình đón trả khách tại điểm dừng và ảnh hưởng đến hành khách khi tham gia sử dụng xe buýt.

Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và phương tiện công cộng Đà Nẵng (Datramac) đã  phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra hiện trường và tổng hợp phản ánh từ các trang mạng xã hội về việc xe cá nhân đậu đỗ trên vạch dừng xe buýt từ ngày 26/7/2019 đến ngày 01/8/2019 và tất cả những hình ảnh xe vi phạm đều được gửi về Thanh tra Sở GTVT để xử lý nghiêm.

Vì phát triển của giao thông thành phố nói chung và vận tải công cộng nói riêng rất mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể người dân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Đà nẵng nhằm xây dựng nét đẹp trong văn hóa giao thông. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hướng tới xây dựng một thành phố văn minh, lịch sự, an toàn và thân thiện.

Hình ảnh xe ô tô cá nhân vi phạm đậu đỗ vào vạch dừng xe buýt.

Hồ Nguyễn Quốc Cường

Bình luận facebook
Facebook