Tin tức

Học sinh, sinh viên nên chọn phương tiên xe buýt là phương tiện chính khi tham gia giao thông

Thứ năm,15/10/2020
2207 Lượt xem

HỌC SINH, SINH VIÊN NÊN CHỌN PHƯƠNG TIÊN XE BUÝT LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH KHI THAM GIA GIAO THÔNG

                                                          Đà Nẵng, ngày 15 tháng10  năm 2020

Trong tháng 9-10/2020, Trung tâm điều hành đèn THGT và VTCC đã và đang triển khai truyền thông đến tận các trường học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhằm giới thiệu hệ thống xe buýt cho quý Nhà trường, các em học sinh và phụ huynh được biết với mong muốn “ HỌC SINH, SINH VIÊN NÊN CHỌN PHƯƠNG TIỆN XE BUÝT LÀ PHƯƠNG TIỆN CHÍNH KHI THAM GIA GIAO THÔNG”

Theo báo cáo thống kê mới nhất của Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải , tỉ lệ học sinh, sinh viên chiếm khoảng 80% thị phần tham gia xe buýt. Có thể nói rằng, đây là đối tượng có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp phát triển hệ thống xe buýt nói riêng và hệ thống vận tải hành khách công cộng nói chung của thành phố trong tương lai. Thành phố cũng đã có chế độ ưu tiên giám ½ giá vé đối với loại đối tượng này, theo đó giá vé tháng là 45.000 đồng/1 tháng so với 90.000 đồng/1 tháng đối với các đối tượng khác. Các tuyến buýt ưu tiên định hướng đi ngang qua trường hoặc tiếp cận cổng trường với cự ly ngắn nhất có thể.

Qua trao đổi với các trường, Lãnh đạo Nhà trường đã rất quan tâm và đều ủng hộ hệ thống xe buýt TPĐN và đã thống nhất với Trung tâm triển khai phổ biến thông tin trên các kênh truyền thông của nhà trường và trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề để thông tin được đến tận từng em học sinh, sinh viên. Về phía Trung tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, rà soát các điểm dừng để bố trí thuận tiện hơn nữa, điều chỉnh mạng lưới tuyến cho phù hợp với những điểm thu hút phát sinh mới; thường xuyên truyền thông để người dân, hành khách dần có thói quen tham gia xe buýt thay cho phương tiện cá nhân.

 Có thể thấy xe buýt ngày càng khẳng định được vị thế của mình qua những lợi ích mà nó mang lại như: tiết kiệm chi phí, hạn chế căng thẳng khi phải tự điều khiển xe, bảo vệ môi trường, giảm ùn tắc giao thông đặc biệt đối với các em bậc trung học cơ sở, tiểu học khi tham gia xe buýt thì sẽ TIẾT KIỆM ĐƯỢC THƠI GIAN ĐÓN ĐƯA CỦA PHỤ HUYNH rất nhiều.

                                                                             Hồ Nguyễn Quốc Cường

Bình luận facebook
Facebook