Tin tức

Giải pháp xử lý phương tiện vi phạm dừng đỗ không đúng quy định

Thứ ba,22/03/2022
1785 Lượt xem

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải pháp xử lý phương tiện vi phạm dừng đỗ không đúng quy định trên phần mềm hệ thống Giám sát đỗ xe

 

Hệ thống giám sát đỗ xe là một trong những bước tiến quan trọng trong việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào công tác tuần tra, giám sát và xử lý phương tiện vi phạm dừng đỗ xe không đúng quy định trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hệ thống này hoạt động giám sát 24/24h và tự động ghi nhận lỗi vi phạm. Với việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong khai thác dữ liệu từ hệ thống camera để phân tích, xử lý, nhận diện phương tiện dừng đỗ theo từng loại xe và biển số qua hình ảnh, video nhằm tăng cường độ chính xác trong việc phát hiện phương tiện vi phạm dừng đỗ tại các vị trí dừng đỗ xe ven đường, các bãi đỗ xe công cộng tại các khu vực, tuyến đường cấm dừng đỗ trên địa bàn thành phố và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho cơ quan chức năng trong công tác xử phạt vi phạm dừng đỗ xe không đúng nơi quy định.

Ngoài hỗ trợ việc quản lý, xử lý vi phạm dừng đỗ xe không đúng nơi quy định của cơ quan chức năng, hệ thống Giám sát đỗ xe cũng là nơi cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin cho người dân chạy trên 2 nền tảng là di động và website. Với các tính năng nổi bật như tra cứu, tìm kiếm nhanh chóng và hiển thị trực quan trên bản đồ về các bãi đỗ xe công cộng, các khu vực, tuyến đường cấm dừng đỗ trên địa bàn thành phố; tra cứu vi phạm dừng đỗ và vị trí phương tiện vi phạm trên bản đồ; cập nhật thường xuyên các thông tin, thông báo của chính quyền về tình hình giao thông đường bộ và địa điểm dừng đỗ xe trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, từ đó góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, giảm tình trạng dừng đỗ xe không đúng nơi quy định gây ùn tắc giao thông đặc biết với thực trạng số lượng phương tiện ô tô ngày một gia tăng như hiện nay.

Ứng dụng tra cứu đỗ xe dễ dàng truy cập, sử dụng, tra cứu và tiện lợi khi di chuyển mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần tải ứng dụng Da Nang Parking trên App Store (đối với hệ điều hành IOS); Googla Play (hệ điều hành Androi), thực hiện theo hướng dẫn và mọi thao tác của bạn sẽ dễ dàng hoặc truy cập Cổng thông tin tra cứu tại địa chỉ Website: http://doxe.danang.gov.vn/.

Như Quỳnh - Datramac

 

 

Bình luận facebook
Facebook