Tin tức

DATRAMAC Tổ chức lễ dâng hương nhân ngày 27/7

Thứ tư,27/07/2022
499 Lượt xem

TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH ĐÈN TÍN HIỆU GIAO THÔNG VÀ VẬN TẢI CÔNG CỘNG TỔ CHỨC DÂNG HƯƠNG NHÂN NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Trung tâm) đã có các hoạt động tri ân đến những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

Sáng ngày 26/7/2022, đồng chí Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Hồ Nguyễn Quốc Cường đã dẫn đầu đoàn dâng hương, tham dự đoàn có các đồng chí Phó Giám đốc Nguyễn Văn Độ, Phó Giám đốc Trần Quốc Hùng, cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng, Đội, Đoàn thanh niên và các viên chức đại diện cho mỗi phòng đội cùng tham gia.

Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến, đoàn Trung tâm đã tổ chức tưởng niệm và thắp hương tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, giải phóng dân tộc. Đây là nơi yên nghỉ của gần 1.170 người con của quê hương Hòa Tiến đã chiến đấu, hy sinh trên mảnh đất kiên trung này. Đến nay, vẫn còn 200 ngôi mộ khuyết danh, chưa xác định được nhân thân.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến đã được chính quyền địa phương xây dựng khang trang để các anh hùng liệt sĩ yên nghỉ. Đây cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ, thế hệ lớn lên sau chiến tranh..

Tiếp đó, đoàn Trung tâm đã đến thăm nhà anh Lê Quang Tánh – một viên chức của Trung tâm, là gia đình có truyền thống cách mạng, cha là thương binh hạng 2/4 và thăm nhà anh Nguyễn Văn Độ, là thân nhân gia đình liệt sĩ.

          Hoạt động lần này còn ý nghĩa hơn khi Đoàn thăm viếng đã sử dụng phương tiện giao thông là xe buýt trợ giá của thành phố Đà Nẵng cho chuyến đi. Đoàn đã lên xe buýt tuyến R4A đi từ cảng Sông Hàn đến xã Hòa Tiến, xuống xe ngay cạnh nghĩa trang liệt sĩ xã, sau đó đi tiếp một chặng buýt nữa để đến thăm gia đình thương binh. Sau chuyến đi, các thành viên trong đoàn cảm nhận cho biết xe buýt trợ giá Đà Nẵng vẫn giữ được chất lượng tốt như từ lúc đưa vào hoạt động đến nay: điều hòa mát rượi, sạch sẽ, hệ thống loa báo trạm, cửa trước cửa sau an toàn, hiện đại, hệ thống nhà chờ thuận tiện, giá vé rẻ, đồng bộ. 

Một ngày tổ chức thăm viếng thương binh liệt sĩ và đi xe buýt thật ý nghĩa. Hi vọng trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục có các tổ chức hoạt động ý nghĩa như thế này để bồi dưỡng lòng biết ơn, tình yêu quê hương đất nước, yêu thành phố, yêu xe buýt, ủng hộ hệ thống giao thông công cộng xe buýt của thành phố ngày càng phát triển, thành phố Đà Nẵng ngày càng văn minh, đáng sống.  

Một số hình ảnh của Đoàn dâng hương trong chuyến đi ngày 26/7/2022:

                                                                               Đưa tin và hình ảnh

                                                                                  TỔ TRUYỀN THÔNG DATRAMAC

Bình luận facebook
Facebook