Tin tức

APP DANABUS VÀ XU HƯỚNG SỬ DỤNG ỨNG DỤNG DI ĐỘNG TRONG CUỘC SỐNG HẰNG NGÀY

Thứ năm,06/05/2021
1593 Lượt xem

Ngày nay điện thoại di động là một trong những công cụ mạnh nhất và đóng một vai trò quan trọng trong xã hội. Nó đã trở thành nơi mà người tiêu dùng có mặt thường xuyên nhất, trên thực tế, người tiêu dùng dành 90% thời gian của họ cho các ứng dụng di động so với các trang web thông thường.

Với sự phát triển của các thiết bị di động thông minh và nhu cầu của người dùng đang đi nhanh hơn các doanh nghiệp, thị trường ứng dụng di động bùng nổ và ngày càng đạt đến một tầm cao mới. Nhìn chung, ứng dụng học tập trực tuyến (e-Learning), ứng dụng thanh toán di động (Mobile Payments) như Momo, ứng dụng theo yêu cầu (On-demand Apps) như Grab, Now và mới đây là Baemin, ứng dụng tổng hợp như Facebook, Zalo … đã mang lại những trải nghiệm tích cực, giúp cuộc sống mỗi người trở được dễ dàng điều hướng hơn.

Theo báo cáo của VNPT, nhu cầu sử dụng smartphone trung bình của người Việt sẽ là 3 – 5 giờ ngày. Nắm bắt được nhu cầu cũng như “sự chủ động” của người dân trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ hằng ngày, ứng dụng Danabus – phục vụ tra cứu lộ trình, thông tin các tuyến xe buýt ở thành phố Đà Nẵng – đã được nâng cấp nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng với giao diện trực quan và những tính năng mới tối ưu hóa chức năng tra cứu như:

  1. Tìm kiếm nhanh lộ trình tuyến buýt với thời gian di chuyển và số lần đổi chuyến tối ưu nhất;
  2. Theo dõi thông tin của trạm xe buýt trên bản đồ trực quan theo thời gian thực;
  3. Tra cứu thông tin tuyến buýt và trạm dừng
  4. Cá nhân hóa lộ trình tuyến buýt;
  5. Thông báo thời gian thực cho khách khi xe buýt sắp đến trạm dừng.

                                

Giao thông là một phần không thể thiếu trong cuộc sống đô thị và việc nhận được thông tin di chuyển tốt nhất trong thành phố là rất quan trọng. Tập trung vào tính năng cốt lõi là tra cứu lộ trình di chuyển bằng xe buýt với thao tác đơn giản, được xây dựng dựa trên các tiêu chí như chính xác, tốc độ, tiện lợi; có thể nói ứng dụng Danabus đã và đang góp phần vào xu hướng “sống chủ động tận hưởng cuộc sống”.

Phương Uyên. 

Bình luận facebook
Facebook