Tin tức

APP DANABUS - LỰA CHỌN TỐT NHẤT CHO NGƯỜI LỚN TUỔI TRONG VIỆC TIẾP CẬN VẬN TẢI CÔNG CỘNG

Thứ năm,06/05/2021
2011 Lượt xem

Với những người lớn tuổi, việc tham gia giao thông rất hạn chế, nhất là trong bối cảnh đường xá luôn trong tình trạng đông đúc như hiện nay thì xe buýt là lựa chọn hợp lý, an toàn và ít tốn kém nhất. Trong bối cảnh trên, Đà Nẵng đã có những chính sách giúp người lớn tuổi dễ dàng tiếp cận với vận tải công cộng như miễn phí sử dụng hệ thống xe buýt nội thành với một số đối tượng ưu tiên, trong đó có người trên 60 tuổi, giúp họ trở nên chủ động hơn trong việc đi lại, thay vì phải nhờ người thân đưa đón bằng xe cá nhân.

Nắm bắt “sự chủ động” của người dân, đặc biệt là người lớn tuổi trong việc sử dụng các thiết bị công nghệ hằng ngày, ứng dụng Danabus đã được cải tiến với giao diện trực quan và những tính năng mới nhằm tối ưu hóa chức năng tra cứu như:

  1. Tìm kiếm nhanh lộ trình tuyến buýt với thời gian di chuyển và số lần đổi chuyến tối ưu nhất;
  2. Theo dõi thông tin của trạm xe buýt trên bản đồ trực quan theo thời gian thực;
  3. Tra cứu thông tin tuyến buýt và trạm dừng
  4. Cá nhân hóa lộ trình tuyến buýt;
  5. Thông báo thời gian thực cho khách khi xe buýt sắp đến trạm dừng.

                                          

Với các chức năng mới của ứng dụng Danabus, người sử dụng nói chung và người lớn tuổi nói riêng có thể tự tin lên kế hoạch, làm chủ chuyến đi của mình, đúng với tinh thần xây dựng môi trường xã hội hướng tới “già hóa khỏe mạnh” và “già hóa năng động” của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Không chỉ là chi phí rẻ, thuận tiện, khi di chuyển bằng xe buýt người lớn tuổi được phục vụ một cách tận tình, được ưu tiên và chăm sóc đặc biệt, bởi vậy, xe buýt đã trở thành phương tiện, người bạn đồng hành thân thiết đối với nhiều người lớn tuổi.

 

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Danabus:

Bước 1: Truy cập vào

-  kho ứng dụng CH Play (nếu thiết bị di động chạy hệ điều hành Android); hoặc

- kho ứng dụng Apple Store (nếu thiết bị di động chạy hệ điều hành iOS)

Bước 2: Nhập “Danabus” vào thông tin tìm kiếm, chọn ứng dụng DanaBus và ấn “Cài đặt” (như hình dưới) để tải ứng dụng về máy và bắt đầu sử dụng.

 

Bình luận facebook
Facebook