News

Nói không với bạo lực, quấy rối trẻ em phụ nữ khi tham gia giao thông công cộng bằng xe buýt

Thứ năm,30/07/2020
2397 views

Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vấn đề cần được đặc biệt quan tâm ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ðây được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới.

Triển khai công tác tuyên truyền trên xe buýt

Chính vì lẽ đó, sau khi triển khai công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em trên 61 xe buýt trong hệ thống 05 tuyến buýt trợ giá, từ ngày 22/7/2019 Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng tiếp tục phối hợp với công ty CNCP Quảng An 1 thực hiện công tác tuyên truyền trên hệ thống 06 tuyến buýt mở mới năm 2019 nằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của hành khách tham gia giao thông bằng xe buýt nói riêng và người dân nói chung.

Cụ thể, các nội dung tuyên truyền theo đề nghị của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng sẽ được dán cũng như trình chiếu lên ti vi bên trong các xe buýt thuộc hệ thống 06 tuyến buýt mở mới.

Công tác tuyên truyền tập trung chủ yếu vào việc nâng cao nhận thức về việc tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Một số nội dung có thể kể đến như:

Tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Hãy hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của quấy rồi và bạo lực

Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/u2KWzbXMuHg" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>

Video. Như thế nào là bạo lực với phụ nữ và trẻ em

Kết

Xây dựng văn hóa trên xe buýt chính là cách để chúng ta có được sự thoải mái, tiện lợi hơn cho chính mình và người khác khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng này. Do đó, bên cạnh việc xây dựng đội ngũ phục vụ có cung cách làm việc chuyên nghiệp thì các tầng lớp nhân dân cần có ý thức cụ thể trong việc ứng xử văn minh, giúp đỡ người lớn tuổi, phụ nữ và trẻ em để góp phần phát huy thế mạnh của một loại phương tiện giao thông công cộng tiện lợi và hữu ích.

Comment facebook
Facebook