News

Chia sẻ, động viên người lao động và doanh nghiệp vận hành xe buýt trợ giá nhân dịp cuối năm tân sửu

Thứ sáu,21/01/2022
968 views

Năm 2021, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã khiến doanh nghiệp vận tải rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hệ thống xe buýt trợ giá của Đà Nẵng đã phải ngừng hoạt động nhiều tháng, lái phụ xe, người lao động doanh nghiệp tạm nghỉ việc từ tháng 05/2021 đến tháng 11/2021, sản lượng hành khách và doanh thu giảm mạnh, dẫn đến việc chi trả lương thưởng cho người lao động gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù xe buýt giảm tần suất hoặc ngưng hoạt động nhưng doanh nghiệp vận tải vẫn phải duy trì chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, đóng phí bảo trì đường bộ, bảo dưỡng sửa chữa, đăng kiểm đầy đủ cho phương tiện theo quy định. Hơn nữa, doanh nghiệp vận tải còn phát sinh chi phí phục vụ phòng, chống dịch (như phun Khẩu trang, khử khuẩn phương tiện, bố trí dung dịch sát khuẩn trên xe...).

Đứng trước thách thức đó, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac) đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp vận tải như:

- Tham mưu UBND thành phố bổ sung nhóm đối tượng “lái xe, phụ xe của 12 tuyến xe buýt trợ giá của thành phố” được hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid19.

- Công tác tuyên truyền được chú trọng: phát miễn phí khẩu trang các loại, nước rửa tay cho nhân viên lái xe, phục vụ; Hướng dẫn về việc quét mã QR-code khi tham gia xe buýt;

- Ưu tiên tiêm Vacxin cho toàn bộ đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ của doanh nghiệp vận tải.

Những ngày cuối năm, người lao động dù cũng háo hức, mong chờ đến Tết, nhưng trong sự háo hức, mong chờ ấy vẫn xen lẫn không ít nỗi lo toan. Thấu hiểu, cảm thông và khích lệ, Trung tâm Điều hành Đèn THGT & VTCC đã có hỗ trợ chia sẻ khó khăn với Công ty CPCN Quảng An 1 và động viên người lao động nhân dịp Tết nguyên đán 2022.

Lãnh đạo Datramac thăm công ty QPCN Quảng An 1 dịp cuối năm Tân Sửu

Lãnh đạo Datramac chia sẻ, động viên người lao động công ty CPCN Quảng An 1

Hệ thống xe buýt trợ giá chất lượng – an toàn – tiện lợi

Hệ thống xe buýt trợ giá thân thiện với người dùng

Sự chia sẻ, động viên của Trung tâm Điều hành đèn THGT & VTCC đã khẳng định tinh thần sẵn sàng đoàn kết, chia sẻ khó khăn để cùng doanh nghiệp vượt qua tác động của đại dịch COVID-19, nhằm tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đem lại hình ảnh xe buýt thành phố văn minh, hiện đại, thân thiện góp phần xây dựng tiêu chí thành phố Đà Nẵng là một thành phố đáng sống và phát triển bền vững.


Thu Vân - Datramac

Comment facebook
Facebook